Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Phút trải lòng của người mẫu Đỗ Mỹ Linh

Phóng viên Zing.vn hẹn gặp Đỗ Mỹ Linh ngay khi cô vừa trở về từ Miss World 2017 với thành tích danh hiệu Người đẹp nhân ái. Trước đó vài tiếng, cô gái trẻ mới đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất sau 1 tháng thi tài tại Trung Quốc.

Chỉ mới một năm sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, ngồi trước mặt chúng tôi đây là cô gái trông vừa quen nhưng lại vừa lạ. Quen bởi Mỹ Linh vẫn giữ được nếp giản dị, gần gũi từ hình ảnh đến cảm giác truyền đến người đối diện. Lạ là so với sự rụt rè, có phần ngây ngô trước đó, người đẹp hiện tại bản lĩnh một mình đối mặt với những câu hỏi khó. Thậm chí những thắc mắc về tình - tiền vốn dễ bị các hoa hậu khác gạt bỏ vì "không tiện trả lời", Linh cũng sẵn sàng bày tỏ quan điểm.

Trải nghiệm đủ cung bậc vui - buồn của thế giới showbiz, ắt hẳn Mỹ Linh đã tự rèn giũa cho mình nhiều thứ. Ít ai nghĩ rằng cô chỉ mới 21 tuổi.


- Hơn một năm sau khi trở thành Hoa hậu Việt Nam, khán giả thấy chị đẹp hơn, giao tiếp tốt hơn, bản lĩnh hơn. Còn ở góc nhìn về bản thân, Đỗ Mỹ Linh hiện tại khác và giống cô sinh viên Đại học Ngoại thương những điểm gì?

- Tôi cảm nhận mình đã lớn hơn, biết suy nghĩ khi tiếp xúc với những lời khen chê của khán giả.

Trước đây, khi nhận những bình luận tiêu cực, những bài viết không hay về mình, tôi liên tục đặt ra câu hỏi vì sao mọi người lại có thể đơm đặt những câu chuyện mà họ không hề biết rõ thực hư, viết những bài không đúng sự thật. Hiện tại, nếu chuyện tương tự xảy ra, tôi chấp nhận sự thật rằng đây là điều phải chấp nhận khi bước chân vào thế giới người nổi tiếng.

- Khi mới đăng quang, mẹ chị chia sẻ con gái sống đơn giản và hồn nhiên. Nhưng sau một năm với nhiều va chạm, chị chắc hẳn không thể mãi hồn nhiên?

- Tôi vẫn rất hồn nhiên đấy chứ. Nếu hỏi bố mẹ, bạn bè tôi, mọi người chắc chắn sẽ nói Đỗ Mỹ Linh hiện tại không khác gì cô bé trước đây. Chỉ có điều, trước những vấn đề quan trọng, liên quan đến công việc, tôi sẽ nghiêm túc, thận trọng và có những suy nghĩ chín chắn hơn.

Nói tôi không còn hồn nhiên thì không đúng đâu, chính xác là “chơi ra chơi, làm ra làm”. Khi ở nhà là lúc tôi thoải mái, vô tư nhất.



- Trong mắt nhiều người, chị là Hoa hậu hiền lành, dễ thương. Với tính cách này, chị có thể có sức ảnh hưởng đến công chúng hay không?

- Hiền và dễ thương là ưu điểm của tôi. Còn nếu để nói đến việc có tiếng nói ảnh hưởng đến công chúng, tôi cần thời gian để tích lũy nhiều hơn. Một người muốn truyền cảm hứng đến người khác cần nhiều thứ chứ không chỉ do tính cách, tài năng hay câu chuyện của họ. Tôi vẫn đang trong quá trình tìm kiếm và thu thập những điều đó.

- Chị vừa nhắc đến “thế giới người nổi tiếng”. Nếu để giải thích ngắn gọn với những người bình thường về cụm từ này, chị nói gì?

- Rất khác so với những gì tôi từng suy nghĩ. Trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, tôi nghĩ đây là môi trường chỉ có sự hào nhoáng, được ăn mặc đẹp, tham dự những sự kiện lớn, hoành tráng. Nhưng khi trở thành Hoa hậu, cảm giác này trở nên bình thường hơn.

Như mọi người thấy, một năm qua tôi dành nhiều thời gian cho các hoạt động xã hội, làm từ thiện. Thời gian đầu, tôi cho rằng đây là trách nhiệm của một hoa hậu nhưng về sau, tôi cảm nhận đây là những việc làm vô cùng ý nghĩa. Nếu không đi đến bản Cu Vai, tỉnh Yên Bái để làm dự án Cõng điện lên bản, tôi không thể nghĩ vẫn có người phải sống trong điều kiện thiếu thốn như vậy.


- Nếu có quyền lựa chọn, chị sẽ chọn sự hào nhoáng trong trí tưởng tượng hay sự bình thường của thực tế?

- Nếu tôi cứ sống mãi trong thế giới màu hồng, chỉ thích ăn mặc đẹp, dự sự kiện chắc sẽ không được khán giả yêu thương như hiện tại, hình ảnh trong mắt khán giả cũng sẽ khác đi. Tôi nghĩ mình đang từng bước định hướng được mình muốn gì và hình ảnh như thế nào. Và những gì trong hiện tại là điều phù hợp với tôi nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét