Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Trung Quốc sẽ giảm nhập heo từ Việt Nam


Theo nhận định của Bộ NNPTNT, tại Trung Quốc, cơ cấu ngành chăn nuôi heo đã và đang bị ảnh hưởng bởi chính sách bảo vệ môi trường nghiêm ngặt của Chính phủ. Thực tế là từ cuối năm 2016 đến nay, đã có hàng loạt cơ sở chăn nuôi lợn nhỏ lẻ và những trang trại lớn ở nước này phải đóng cửa vì xả thải ra môi trường.

Mặc dù rất nhiều hộ chăn nuôi nhỏ tại Trung Quốc đã phải bỏ chuồng nhưng ngân hàng Rabobank vẫn nguyên dự báo sản lượng thịt heo năm 2017 của Trung Quốc, nghĩa là tăng 2%. Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quốc sẽ giảm nhập thịt heo trong thời gian tới. Do đó giá heo hơi sẽ còn giảm tiếp.

“Câu chuyện quan trọng nhất của thị trường thịt heo toàn cầu hiện nay chính là việc Trung Quốc liên tục giảm nhập khẩu trong vài tháng gần đây, và điều này có thể dẫn tới rủi ro thị trường thịt heo bị dư cung,” ông Chenjun Pan, chuyên gia phân tích cấp cao của RaboResearch, nhận định.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng dự báo sản lượng thịt heo toàn cầu sẽ tăng gần 2% lên 113,1 triệu tấn trong năm 2018. Động lực chủ yếu là Trung Quốc khi nước này tăng đàn mạnh, với sản lượng thịt heo dự báo tăng 2% lên gần 55 triệu tấn trong năm tới. Theo đó, nhập khẩu thịt heo của nước này dự báo giảm trong năm thứ hai liên tiếp tính đến năm 2018.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét