Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Tủ tục và cách thức để được cấp biến số xe mới

Cùng tìm hiểu thông tin thủ tục cấp biển xe mới nhé các bạn mình cung cấp chi tiết ở dưới đây, mọi người cập nhật làm tư liệu nhé

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

+ Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên hoặc xe có quyết định tịch thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, kể cả xe quân đội làm kinh tế có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.

+ Mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi Phòng Cảnh sát giao thông đặt trụ sở.
Điểm đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ - Nguồn: Báo Bắc Giang


Hiện nay, thủ tục đăng ký xe mới khá nhanh gọn và đơn giản, nên để tiết kiệm phần chi phí này, bạn có thể tự mình đi đăng ký xe mới dựa vào các bước hướng dẫn dưới đây.

Bạn cần chuẩn bị một bộ hồ số với các thành phần:

- Giấy khai đăng ký xe.
Mẫu giấy khai đăng ký xe.


- Giấy tờ của chủ xe: CMND , sổ hộ khẩu.

- Chứng từ chuyển quyền sở hữu của xe.

Hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài Chính; Quyết định bán, cho tặng, hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật; Giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân phải có công chứng theo quy định của pháp luật về công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với chữ ký của người bán, cho, tặng xe theo quy định của pháp luật về chứng thực.

- Chứng từ lệ phí trước bạ.

- Chứng từ nguồn gốc của xe.

Lưu ý: Bạn đến cửa hàng xe máy để mua xe với giá gốc. Khi đó, cửa hàng sẽ xuất cho bạn một tờ hóa đơn giá trị gia tăng và một phiếu kiểm tra chất lượng xe khi xuất xưởng. Lúc này, điều quan trọng bạn cần làm đó là kiểm tra thật kỹ giá tổng cộng (bao gồm giá mua xe và thuế GTGT) được in trên hóa đơn. Giá này cần nhỏ hơn hoặc bằng đúng số tiền mà bạn đã bỏ ra để mua xe. Nếu mức giá được ghi cao hơn thì bạn cần khiếu nại với nhân viên bán hàng với khi đó, số tiền bạn phải bỏ ra để đóng khoản phí trước bạ sẽ cao hơn so với thực tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét