This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

CEO Trần Quí Thanh: Tôi xin cảm ơn tất cả

CEO Trần Quí Thanh với những lới chúc tết đầy thú vị, đây là món quà mà mọi người muốn gửi lời đến toàn thể nhân viên người tiêu dùng.
CEO Trần Quí Thanh: Tôi xin cảm ơn tất cả. Đây là món quà mà tôi và hơn 4.000 nhân viên Tân Hiệp Phát gửi đến mọi người vì đã tin dùng thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe mang thương hiệu Việt. Điều này đã tạo động lực để chúng tôi mang thức uống Việt ra thế giới.




CEO Trần Quí Thanh cho biết, với ông mùa Tết là cơ hội để phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.




Một lần nữa, tôi xin chúc bạn đọc, khách hàng, người tiêu dùng năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Có sức khỏe chúng ta mới có cơ hội thấy những điều kỳ vọng thành hiện thực.


- PV: Năm mới đang về với ông và Tân Hiệp Phát như thế nào?


Đối với chúng tôi, ngành giải khát là ngành phục vụ. Dịp mọi người đoàn viên bên gia đình, vui chơi, mua sắm ngày tết thì cũng là cơ hội để chúng tôi phục vụ hàng triệu người.


Để làm việc này, Tân Hiệp Phát đã chuẩn bị từ cách đây vài tháng và đến giờ, mọi việc đang diễn ra rất thuận lợi. Chúng tôi đã đưa ra thị trường mấy chục triệu lít sản phẩm để sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu về thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe của bà con trong mùa Tết này.


Bên cạnh đó, các nhà máy tại Bình Dương, Chu Lai, Hà Nam của chúng tôi cũng hoạt động thường trực trong Tết, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường dự kiến có thể tăng lên đến 150%.


Có thể nói, dù rất bận nhưng trong những ngày này tôi rất vui khi thấy mọi người sử dụng các sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe của Tân Hiệp Phát để tặng nhau như những món quà Tết thiết thực. Đó là niềm vui lớn nhất, niềm vui được phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.


- PV: Bận rộn như vậy, liệu ông và gia đình có kịp đón Tết?


Hàng năm, tôi và các con vẫn làm việc tới khuya 30 Tết, nhưng trước giờ giao thừa mọi người luôn ở bên nhau cùng một số bạn bè thân thiết để đón năm mới như mọi gia đình khác.




Mới đây vị CEO nổi tiếng này đã gây bất ngờ hàng triệu người xem khi ông gửi lời chúc Tết người tiêu dùng với clip độc đáo.


- PV: Trong ngày Tết, ông và gia đình thường làm gì?


Ngoài công việc vẫn phải xử lý, thì mùng một Tết, từ 6 giờ sáng chúng tôi đã bắt đầu tổ chức chúc tết, thăm hỏi hàng trăm công nhân, nhân viên trong công ty xa quê không có điều kiện về đoàn tụ gia đình.


Sau đó là thời gian chúc tết họ hàng, người thân, thăm hỏi bạn bè, các đối tác, nhà phân phối,… trong suốt ba ngày Tết.


- PV: Nói tới vận hội mới, ông nhận định thế nào về thị trường giải khát trong năm tới?


Thị trường sẽ vẫn duy trì mức tăng trưởng kép với khoảng 11%/năm. Sự cạnh tranh sẽ khốc liệt với nhiều thách thức hơn bởi sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài.


Năm 2018 cũng sẽ chứng kiến xu hướng tiêu dùng nghiêng hẳn sang các thức uống sạch, có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, màu công nghiệp. 8/10 người tiêu dùng Việt đang sẵn sàng trả thêm chi phí cho thức uống có lợi cho sức khỏe, thân thiện với môi trường và họ cũng đang dùng các sản phẩm này để biếu tặng nhiều hơn trong mỗi dịp Tết.


Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Cùng tìm hiểu về Doanh nhân Trần Quí Thanh

Cùng tìm hiểu về Doanh nhân Trần Quí Thanh người được xem là một trong những người truyền cảm hứng kinh doanh.
Được thành lập từ năm 1994, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã khẳng định được thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng Việt với nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng như: Nước tăng lực Number 1, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr. Thanh, nước trái cây Juicie, sữa đậu nành cao cấp Number 1 Soya, nước uống vận động Active…


Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn tài trợ nhiều chương trình thể thao, xã hội từ thiện, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai bão lụt, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bước vào hành trình tuổi 20, Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục nỗ lực kiện toàn bộ máy, xây dựng đội ngũ, nâng cao năng lực quản lý, giữ vững những giá trị cốt lõi của công ty và cam kết phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.




Ông Trần Thanh Liêm (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát


Với những đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội, ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước phong tặng.


Dịp này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng trao hơn 300 triệu đồng để ủng hộ Quỹ vì người nghèo TX.Thuận An, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh…


Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Vua Trà Việt Trần Quí Thanh ước vọng vươn ra thế giới

Vua Trà Việt Trần Quí Thanh ước vọng vươn ra thế giới
Mỗi năm công ty đồ uống Tân Hiệp Phát do ông sở hữu đều tổ chức một chương trình gala truyền hình phát sóng trên toàn quốc hình ảnh một doanh nhân 64 tuổi hát trên sân khấu cùng các ngôi sao nhạc pop, ban nhạc Rock và những người nổi tiếng khác.


Trong khi đó, 4.000 công nhân, nhân viên được khuyến khích tham dự các cuộc thi tổ chức hàng năm nhờ đó họ sáng tác bài hát, viết thơ về ông. Năm 2015, vị doanh nhân này ghi nhận doanh thu ở mức 500 triệu USD, nổi tiếng ở Việt Nam với tên gọi "Vua trà", BBC viết. 


Ông thành lập Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát (THP) năm 1994, cùng thời điểm Mỹ chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế, thương mại với Việt Nam. Hiện nay, đây là một trong những tập đoàn sản xuất đồ uống tư nhân lớn nhất tại quốc gia này.


THP bán hơn một tỷ lít đồ uống mỗi năm bao gồm trà xanh, trà thảo mộc, nước tăng lực, nước khoáng và sữa đậu nành tại thị trường nội địa và xuất khẩu đi 16 quốc gia. Ông mong muốn sẽ tăng gấp ba lần sản lượng trong vòng 5 năm tới, nhắm vào các thị trường Mỹ và một số nước khác.




Doanh nhân Trần Quí Thanh (trái) bên dây chuyền sản xuất đồ uống trong nhà máy. Ảnh:THP




Vị doanh nhân này từng có 6 năm sống trong trại trẻ mồ côi khi mẹ mất vì tai nạn ôtô năm 1962. Lúc đó, ông 9 tuổi. Giống như nhiều người dân thời điểm đó, khi trưởng thành, ông sống trong lòng một Việt Nam mang nhiều di chứng, thương tích chiến tranh.


Lớn lên cùng những năm tháng khó khăn của đất nước, ông Thanh được tôi luyện trong gian khó đủ để tuyên bố "không bao giờ sợ hãi" trước bất cứ những thách thức nào đến từ thế giới kinh doanh.


"Phải luôn luôn tấn công, luôn luôn chiến đấu. Bởi vì chúng tôi đã luôn phải đấu tranh suốt nhiều năm trời ròng rã, muốn chiến thắng thì phải chiến đấu", ông nói.


Trần Quí Thanh bắt đầu khởi nghiệp mô hình kinh doanh đầu tiên năm 1976 sau khi tốt nghiệp đại học ở tuổi 23. Thời điểm đó, đất nước mới thống nhất hai miền Nam-Bắc được một năm và nền kinh tế vẫn đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề.


Để mưu sinh, chàng thành niên bắt đầu sản xuất men để làm bánh mỳ trong phòng khách, sử dụng võng nylon quân đội Mỹ vứt lại làm tấm lọc. Thời điểm đó, tình trạng lạm phát khiến việc sản xuất nấm men không còn khả thi, ông bắt đầu chuyển hướng sản xuất sang đường. 


"Lúc bấy giờ doanh nghiệp tư nhân chưa được khuyến khích. Chúng tôi không có đủ trang thiết bị, kiến thức kỹ thuật hạn chế và gần như không có vốn. Mọi việc đều rất khó khăn. Tuy vậy, hàng hóa thời điểm đó rất khan hiếm nên bất cứ thứ gì sản xuất ra cũng đều được tiêu thụ nhanh chóng. Đó là một điểm tốt", ông cho biết.


Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Ông Trần Quí Thanh đàm phán thất bại giữa Tân Hiệp Phát và Coca-Cola



Ông Trần Quí Thanh đàm phán thất bại giữa Tân Hiệp Phát và Coca-Cola
Trong bài viết có tên ‘How to Invest In Vietnam's Explosive Growth’ (tạm dịch: Làm thế nào để đầu tư vào sự tăng trưởng bùng nổ của Việt Nam) đăng trên trang tài chính The Street, ông Trần Quí Thanh – người sáng lập và là CEO của Tân Hiệp Phát đã chia sẻ nhiều chi tiết xung quanh cuộc đàm phán thâu tóm của Coca-Cola.
Tân Hiệp Phát của ông Trần Quí Thanh vẫn tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài trong nỗ lực toàn cầu hóa công ty.




Với khoảng 100 dòng sản phẩm đang bán ở 16 thị trường từ Sudan, Maldives đến các quốc gia phát triển như Mỹ, Canada, Tân Hiệp Phát có thể được coi là một công ty toàn cầu.


Nhưng thực tế, 90% doanh số của nhà sản xuất nước giải khát số 1 Việt Nam vẫn đến từ thị trường nội địa. 10% doanh số từ thị trường quốc tế chưa phải là con số thuyết phục, nếu so với những tham vọng doanh thu ‘tỷ đô’ của gia đình nhà Dr. Thanh.


Mặc dù đang chiếm lĩnh vị trí số 1 tuyệt đối trong ngành trà đóng chai uống liền tại Việt Nam, những câu chuyện truyền miệng về việc bán vốn, bị thâu tóm… vẫn là đề tài nóng khi nhắc đến cái tên Tân Hiệp Phát.


Tiết lộ trên The Street, ông Trần Quí Thanh bất ngờ nói rằng ông đã từng xem xét việc niêm yết công ty trên sàn chứng khoán Tp.HCM (HOSE), nhưng cuối cùng đã không chọn phương án này vì lo ngại việc này sẽ khiến công ty chú trọng quá nhiều vào lợi nhuận ngắn hạn.


"Sự đầu tư và rủi ro cao mà chúng tôi đang thực hiện phù hợp hơn với một công ty gia đình”, Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát và là con gái lớn của ông Thanh chia sẻ. “(Là công ty gia đình - ND), chúng tôi có thể độc lập đưa ra các quyết định. Đây là lúc tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm, cho tương lai của hoạt động kinh doanh, chứ không phải là lợi nhuận ngắn hạn”.


Tuy nhiên, Tân Hiệp Phát có vẻ vẫn đang tìm kiếm một đối tác ngoại, và đã theo đuổi điều này trong nhiều năm qua.


Trần Uyên Phương cho biết cô, em gái (bà Trần Ngọc Bích) và bố đã gặp ‘nhiều, quá nhiều’ các nhà đầu tư để tìm kiếm hướng đi tương lai của công ty. Nhưng hầu hết đơn giản chỉ muốn đầu tư vốn và tạo ra lợi nhuận.


"Những gì chúng tôi cần là một đề xuất cụ thể để giúp chúng tôi đạt được tầm nhìn của mình," Trần Uyên Phương nói.


Tầm nhìn mà phó tướng của Tân Hiệp Phát nhắc tới chính là việc tăng doanh thu lên mức 1 tỷ USD/năm, gấp đôi tỷ lệ hiện tại, trong vòng 4 đến 5 năm tới.


Qua đó, ông Trần Quí Thanh tin rằng sẽ giúp giá trị của công ty đạt mốc 5 tỷ USD.


Để đạt được cột mốc này, ngoài thị trường nội địa đang có nhiều tiềm năng tăng trưởng, sự đồng hành của một đối tác ngoại có thể giúp Tân Hiệp Phát mở rộng thị trường ra ngoài biên giới Việt Nam nhiều hơn so với tỷ lệ 10% hiện nay.


“Nếu chúng tôi đang tìm kiếm các nhà đầu tư bên ngoài, thì không phải là vì lý do về vốn”, ông Trần Quí Thanh nhấn mạnh. "Đó là bởi vì chúng tôi muốn một quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau và tạo ra một doanh nghiệp mạnh hơn, có sự quản trị tốt hơn, và xuất khẩu các sản phẩm".


Nhắc lại cuộc đàm phán không có kết quả với ông lớn Coca-Cola năm 2011, lần đầu tiên ông chủ Tân Hiệp Phát tiết lộ lý do từ chối và ‘những điều khoản không thể chấp nhận được’.


Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

CEO Trần Quí Thanh cho biết mùa Tết là cơ hội để phục vụ hàng triệu người tiêu dùng

Ông Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát chia sẻ về thị trường ngành nước giải khát cuối năm và kế hoạch của tập đoàn trong năm mới.



CEO Tân Hiệp Phát: Người dùng đang nghiêng hẳn sang thức uống sạch. CEO Trần Quí Thanh cho biết mùa Tết là cơ hội để phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.


– Ông nhận định thế nào về thị trường giải khát trong năm tới?


– Thị trường sẽ vẫn duy trì mức tăng trưởng kép với khoảng 11%/năm. Sự cạnh tranh sẽ khốc liệt với nhiều thách thức hơn bởi sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nội sẽ có cơ hội phát triển mạnh hơn nữa, đơn cử như năm 2016, doanh nghiệp nội có mức tăng trưởng lên tới 11%, ngược lại, các tập đoàn đa quốc gia lại có dấu hiệu thụt lùi.


Năm 2018, xu hướng tiêu dùng cũng sẽ nghiêng hẳn sang các thức uống sạch, có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, màu công nghiệp. 8/10 người tiêu dùng Việt đang sẵn sàng trả thêm chi phí cho thức uống có lợi cho sức khỏe, thân thiện với môi trường và họ cũng đang dùng các sản phẩm này để biếu tặng nhiều hơn trong mỗi dịp Tết.


Điều này sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp phải tập trung phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ, thay đổi phương thức bán hàng để đáp ứng nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng trong mọi lúc, mọi nơi.


– Xu hướng này có tác động gì đến chiến lược phát triển sắp tới của Tân Hiệp Phát?


– Chiến lược phát triển của chúng tôi hiện bám sát với xu thế thị trường. Tân Hiệp Phát đang dẫn đầu thị phần nước giải khát có lợi cho sức khỏe, đồng thời sở hữu nền tảng công nghệ vô trùng Aseptic tối tân với chuỗi 10 dây chuyền sản xuất. Các sản phẩm cũng đang có được sự tương tác lớn nhất với người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ.


Bước vào năm mới, chúng tôi đặt mục tiêu và tầm


Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Trần Ngọc Bích là ai? CEO Tr��n Ngọc Bích

Trần Ngọc Bích - hiện giờ đang là giám đốc 1 tập đoàn Tân Hiệp Phát 1 trong những đơn vị trong lĩnh vực đồ ăn - nước uống nổi tiếng nhất hiện tại, bên cạnh đó là 1 đóng góp giúp cho công ty ổn định nhử ngày hôm nay.

Xem thêm: Doanh nhân Trần Ngọc Bích là ai? CEO Trần Ngọc Bích

quan niệm bà è Ngọc Bích cho rằng mỗi viên chức điều có sức mạnh tiềm ẩn trong bản thân, tôi sẽ là người tạo môi trường cho mỗi viên chức mang thể phát triển một cách thức thấp nhất để cống hiến cho công ty cũng như xã hội. Ước mơ của bà Bích là tạo được lòng tin cho mỗi nhân viên.

5 cách chia sẽ thành công của CEO nai lưng Ngọc Bích

một. Bạn chẳng thể bị lộn lạo mang bất kì người nào khi bạn được sinh ra

Thực ra cuộc sống đôi khi nên tạo sự khác biêt vì biết đâu ngừng thi côngĐây ta sẽ là chính mình, biết mình là người nào trong cuộc sống để nỗ lực vươn lên hoàn tất mục tiêu trong cuộc sống.

2. Bạn phải thật biết phương pháp đứng vững khi bạn khởi đầu đi, trong buôn bán cũng vậy bạn thật vững vàng mới bước đi trong khoảng thời gian dài

3. Lối tư duy win – win, tức thị những người thành công luôn sẵn sàng viện trợ các người tiềm năng để tăng trưởng cũng như thành công như họ.

4. Hãy tâm niệm rằng dù cho phải đối diện mang những vấn đề lớn đến thế nào thì nếu tin tưởng vào bản thân, những điều kỳ diệu sẽ đến - 1 thông điệp ý nghĩa từ Rob và Paul - các chàng trai mồ côi vươn lên thành triệu phú sau thảm họa sóng thần.

5. Bích luôn tin rằng thái độ sống của chúng ta ko chỉ ảnh hưởng đến những gì diễn ra trong cuộc đời của bản thân mỗi người mà còn sở hữu thể ảnh hưởng rất to tới những người tiếp giáp với.

CEO Trần Quí Thanh sinh ra trong một gia đình khá giả

CEO Trần Quí Thanh sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng ít ai biết được tuổi thơ của ông đã trải qua thất thú vị nhưng cũng thật khủng khiếp.
Ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh có một tuổi thơ dữ dội ở Cô nhi viện.


Xuất thân trong gia đình khá giả nhưng lại ở cô nhi viện


Cậu bé Trần Quí Thanh ra đời ngày 15/10/1953 tại xóm Cầu Bông, mé bên quận Phú Nhuận (TP HCM) trong một gia đình khá giả. Bố là ông Trần Văn Bưởi - chủ vựa buôn bán vật liệu xây dựng Hiệp Phát. Từ bé, Thanh đã được gửi vào trường Taberd Sài Gòn, một ngôi trường nói tiếng Pháp danh giá bậc nhất lúc bấy, dành cho con cái nhà giàu (hiện dấu vết khuôn viên cũ của trường nằm ở góc đường Nguyễn Du - chỗ Bưu điện thành phố nhìn sang).


Những tưởng cuộc sống êm đẹp gắn liền với cậu bé Thanh, thì đột ngột xảy ra biến cố khi mẹ đẻ - bà Nguyễn Thị Thâu qua đời và lúc này hai người con riêng của bà đã bày mưu tính kế chiếm hết gia sản, thậm chí còn có ý định thủ tiêu Thanh, khiến ông Trần Văn Bưởi buộc phải gửi con trai mình vào cô nhi viện - cách khá xa Đà Lạt, do một bà soeur người Pháp cai quản.


Cô nhi viện khắc nghiệt và tàn bạo như các trại tập trung


Từ thời điểm ấy, cuộc sống của cậu bé Thanh mới chín, mười tuổi đã chuyển sang một trang khác – trại trẻ mồ côi hết sức khắc nghiệt và tàn bạo như trong các trại tập trung. Đám trẻ mồ côi được thu gom quy tụ về nhiều thành phần bất hảo, gồm cả người Việt lẫn con lai Mỹ đen Mỹ trắng, quen sống lang thang đầu đường xó chợ, đầu gấu bất trị nên kỷ luật áp dụng trong trại là kỷ luật thép. Giám thị trại không khác cai tù, sẵn sàng lạnh lùng ra tay bất cứ lúc nào, với những hình phạt nhẫn tâm nhất ngoài sức tưởng tượng.


Cậu bé Trần Quí Thanh là “ma mới”, không giấu nổi vẻ nghênh ngang của con nhà giàu, nên trong 6 năm sống tại đây, nhiều lần bị đánh hội đồng đến tơi tả. Có lần vì bênh đứa cháu bị ăn hiếp, Thanh đã lãnh nguyên bản án của trại, được “thưởng thức” những trận mưa roi, xát muối đến khi mông đít đỏ lựng. Mỗi sáng bị phạt không được đi học, bắt phong phanh quỳ gối trước sân, còn tối đến thì bị nắm đầu quang vô chuồng heo.




Ông Trần Quí Thanh và con gái đầu Trần Uyên Phương - tác giả cuốn sách "Chuyện nhà Dr. Thanh" vừa phát hành vào Ngày của Cha (18/6/2017)


Xem tiếp tại "Chuyện nhà DR Thanh"
>>>Thêm thông tin về CEO Trần Quí Thanh: https://www.thp.com.vn/tran-qui-thanh/