This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Thứ Hai, 19 tháng 7, 2021

Những dự án giao thông nghìn tỷ nào được triển khai tại Đồng Tháp từ nay đến 2025?

 Trong giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Đồng Tháp sẽ triển khai xây dựng 20 công trình giao thông trọng điểm với tổng vốn đầu tư khoảng 12.800 tỷ đồng. Dự án lớn nhất trong số này là đầu tư xây dựng tuyến cao tốc An Hữu – Cao Lãnh với tổng vốn đầu tư dự kiến 5.380 tỷ đồng.

Tại kỳ họp thứ 15 khóa IX, HĐND tỉnh Đồng Tháp đã quyết nghị thông qua phương án lập kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 do tỉnh quản lý và phân bổ.

Theo đó, dự kiến tổng kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 tỉnh là 26.077 tỷ đồng. Trong đó, vốn cân đối ngân sách địa phương 17.449 tỷ đồng; vốn ngân sách Trung ương (gồm vốn nước ngoài ODA) và vốn trái phiếu Chính phủ 8.628,2 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực giao thông, giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Đồng Tháp có 20 dự án giao thông trọng điểm sẽ được triển khai với tổng vốn đầu tư khoảng 12.800 tỷ đồng.

Theo kế hoạch đầu tư công, dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 5.380 tỷ đồng, đi qua hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang.

Đèo Cả muốn đầu tư hai tuyến cao tốc có tổng mức vốn hơn 27.000 tỷ - Ảnh 3.

Phương án tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, đi qua hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang. (Ảnh: Đèo Cả).

Ngày 25/5 vừa qua, CTCP Tập đoàn Đèo Cả đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp, đề xuất đầu tư xây dựng tuyến cao tốc này.

Tập đoàn Đèo Cả và đơn vị tư vấn đưa ra hai phương án về hướng tuyến của dự án, trong đó phương án 1 có chiều dài 32 km, tổng mức đầu tư 6.020 tỷ đồng; phương án 2 có chiều dài 28 km, tổng mức đầu tư 5.288 tỷ đồng.

Còn tiếp...

Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

UBND TP Hà Nội nói gì về cảnh báo đường sắt Cát Linh - Hà Đông mất an toàn?

 UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ GTVT về việc giải pháp khắc phục đối với 9 khuyến cáo của Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

UBND TP Hà Nội nói gì về cảnh báo đường sắt Cát Linh - Hà Đông mất an toàn? - Ảnh 1.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Hạ Vũ).

Theo đó, UBND TP Hà Nội đồng thuận với các giải pháp khắc phục đối với 9/16 vấn đề/phát hiện của tư vấn ATC (Pháp) liên quan đến quản lý vận hành, bố trí nhân sự trong giai đoạn khai thác, thuộc trách nhiệm của UBND TP Hà Nội theo đề nghị của Bộ GTVT.

Dự án không bố trí chức danh nhân viên hỗ trợ an toàn trên tàu. Vì vậy, chương trình đào tạo được duyệt chỉ đào tạo nhân viên an toàn ke ga.

Để đảm bảo trong quá trình vận hành, khai thác và giải quyết các khuyến cáo của tư vấn đánh giá an toàn hệ thống, cần đào tạo bổ sung số nhân viên an toàn ke ga cả hai bên và hướng dẫn, đào tạo nhân viên hỗ trợ hai bên tàu.

Đến nay, dự án chưa được bàn giao cho UBND thành phố nên chưa có cơ sở để đào tạo số lượng nhân viên trên. Vì vậy, UBND TP đề nghị chủ đầu tư tổ chức đào tạo số lượng nhân viên trên, thành phố sẽ hỗ trợ. 

Còn tiếp...

Thứ Tư, 7 tháng 7, 2021

Giá tiêu tháng 6 tiếp tục đà tăng mạnh

Giá tiêu trong tháng 6 tăng khoảng 6% so với tháng 5 lên 73.000 – 76.000 đồng/kg. Mức giá này cao hơn khoảng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, ngày 28/6, giá hạt tiêu đen trong nước tăng từ 4,3 – 5,8% so với ngày 29/5. Mức tăng mạnh nhất gần 6% ở huyện Chư Sê tỉnh Gia Lai; mức tăng thấp nhất 4,3% tại tỉnh Đồng Nai, lên mức 73.000 – 76.000 đồng/kg. 

Giá tiêu tháng 6 tiếp tục đà tăng mạnh - Ảnh 1.

Diễn biến giá tiêu trong tháng 6. (Số liệu: tintaynguyen.com, biểu đồ: H.Mĩ)

Giá hạt tiêu trắng ở mức 110.000 đồng/kg, tăng 8.000 đồng/kg (tăng 7,8%) so với cuối tháng 5 và tăng mạnh so với 66.000 đồng/kg cùng kỳ năm 2020.

Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm, xu hướng sản xuất hạt tiêu tại các vùng trồng có sự thay đổi.

Thay vì trồng ồ ạt, người dân đã quay trở lại cách trồng thiên về sử dụng các chế phẩm sinh học. 

Tại huyện Đắk Song tỉnh Đắk Nông, 309 ha hạt tiêu đạt tiêu chuẩn hữu cơ và VietGap, 1.204 ha hạt tiêu đạt tiêu chuẩn Rainforrest (tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững). Sản phẩm hữu cơ luôn có giá ổn định và cao hơn hạt tiêu thông thường khoảng 20%.

Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản, tình hình xuất khẩu hồ tiêu đang có dấu hiệu lạc quan hơn, khi giá hồ tiêu đã tăng trở lại vào tuần cuối tháng 5 sau 3 tuần ảm đạm trồi sụt thất thường. 

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đã nhận được đơn hàng, trong bối cảnh nguồn cung cạn dần do vụ thu hoạch tiêu đã kết thúc. 

Còn tiếp...

Tham khảo: https://vietnambiz.vn/gia-tieu-thang-6-tiep-tuc-da-tang-manh-20210707145638621.htm

Liên danh Trường Thành (TEG) chắc chân dự án nghỉ dưỡng hơn 700 tỷ đồng tại Bình Định

  Dự án nghỉ dưỡng tại Phù Cát, Bình Định không phải lần hợp tác đầu tiên giữa Bất động sản Trường Thành (TEG) và Xây dựng Đông Dương Thăng Long. Trước đó, hai doanh nghiệp này từng "bắt tay" đầu tư và kinh doanh dự án Xuân An Green Park 3.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh.

UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định phê duyệt đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư tham gia đăng ký thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và dân cư khu vực suối nước nóng Hội Vân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Theo đó, nhà đầu tư duy nhất đáp ứng yêu cầu sơ bộ năng lực là liên danh CTCP Năng lượng và Bất động sản Trường Thành và CTCP Đầu tư và Xây dựng Đông Dương Thăng Long.

Dự án có diện tích đất gần 18 ha với tổng mức đầu tư 727 tỷ đồng. Trong đó, sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 702 tỷ đồng, phần chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 25 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án dự kiến kéo dài từ năm nay đến năm 2026.

Đây không phải lần "bắt tay" đầu tiên giữa Bất động sản Trường Thành và Đông Dương Thăng Long. Trước đó, hai doanh nghiệp này từng cùng góp vốn hợp tác đầu tư và kinh doanh dự án Khu đô thị mới Xuân An Green Park tại Hà Tĩnh. Dự án có quy mô 27 ha với tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng.

Về Bất động sản Trường Thành, công ty thành lập từ năm 2011 và là thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Trường Thành, được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM với mã giao dịch TEG. 

Còn tiếp...

Thứ Năm, 17 tháng 6, 2021

Gần 12.000 tỷ đồng đổ vào 32 dự án giao thông tại Tuyên Quang, có cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai

 32 dự án giao thông sắp được triển khai tại Tuyến Quang với tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng, mức vốn rót trong năm 2021 là 556,6 tỷ đồng. Các dự án lớn là tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai, các đường trung tâm TP Tuyên Quang, 4 cây cầu lớn,...

Ngày 5/9/2020, HĐND tỉnh Tuyên Quang đã công bố Nghị quyết số 38 về dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Tổng vốn đầu tư là 2.500 tỷ đồng.

Trong đó, vốn đầu tư trong cân đối ngân sách địa phương: 882,8 tỷ đồng, vốn ngân sách trung ương là 1.617,2 tỷ đồng.

Đáng chú ý, ở lĩnh vực giao thông, năm nay tỉnh này sẽ thực hiện 32 dự án, với tổng mức đầu tư 11.710,4 tỷ đồng, mức rót vốn năm 2021 là 556,6 tỷ đồng. Các dự án hầu hết là xây mới, mở rộng đường tỉnh, quốc lộ, tuyến cao tốc và kết nối cao tốc, cùng với một số cây cầu trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Các dự án có mức đầu tư khá lớn, từ 90 đến 1.600 tỷ đồng, nhưng mức rót vốn trong năm 2021 nhỏ, từ 100 triệu đồng đến 200 tỷ đồng.

Đầu tư công Tuyên Quang - Ảnh 1.

(Ảnh: Báo Tuyên Quang).

4 dự án nghìn tỷ tỷ là xây dựng đường từ trung tâm thành phố đến Km 31 (đường Tuyên Quang - Hà Giang) 1.600 tỷ đồng, dự kiến được rót 15 tỷ đồng trong năm nay. 

Dự án đầu tư xây dựng đường từ trung tâm thành phố Tuyên Quang (quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Tuyên Quang) đi khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn 1.100 tỷ đồng, dự kiến rót 100 triệu đồng trong năm nay.

Còn tiếp...

Thứ Năm, 10 tháng 6, 2021

Vành đai 2,5 sẽ mở theo quy hoạch qua quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

 Vành đai 2,5 sẽ mở theo quy hoạch qua quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội có chiều dài khoảng 2,4 km.

Vành đai 2,5 sẽ mở theo quy hoạch qua quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội - Ảnh 1.

Vành đai 2,5 sẽ mở theo quy hoạch qua quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội có chiều dài khoảng 2,4 km trong đó phần lớn đã thi công. Trong ảnh: Vành đai 2,5 qua quận Bắc Từ Liêm bắt đầu từ KĐT Tây Hồ Tây.

Vành đai 2,5 sẽ mở theo quy hoạch qua quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội - Ảnh 2.

Đây là đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thông xe nhiều tháng trước.

Vành đai 2,5 sẽ mở theo quy hoạch qua quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội - Ảnh 3.

Phần lớn Vành đai 2,5 qua quận Bắc Từ Liêm đã đưa vào sử dụng từ KĐT Tây Hồ Tây đến Ngoại giao đoàn (đoạn chung cư 789).

Vành đai 2,5 sẽ mở theo quy hoạch qua quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội - Ảnh 4.

Vành đai 2,5 qua quận Bắc Từ Liêm cũng có nút giao lớn với trục Tây Thăng Long.

Còn tiếp...

Thứ Tư, 5 tháng 5, 2021

Những tuyến giao thông trọng điểm của TP Thủ Đức

    



Với việc hợp nhất ba quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9, TP Thủ Đức là nơi tập trung nhiều công trình giao thông lớn của TP HCM như cao tốc, quốc lộ, đường vành đai,...


Toàn cảnh những tuyến giao thông trọng điểm của TP Thủ Đức. (Ảnh: Justin Bui).

Quốc lộ 1A


Quốc lộ 1A đoạn qua TP Thủ Đức có chiều dài khoảng 10 km. Tuyến đường này chạy men theo bờ phía Bắc của thành phố, là nơi tập trung nhiều phương tiện trọng tải lớn lưu thông.


Từ Đông - Tây, tuyến đường này sẽ kết nối khu vực Suối Tiên đến Ngã ba Trạm 2, chạy theo hướng Tây Bắc, đi qua địa phận phường An Bình (TP Dĩ An, Bình Dương), sau đó tiếp tục đi vào địa phận TP Thủ Đức và kết thúc tại cầu Bình Phước.
Quốc lộ 13


Quốc lộ 13 đoạn qua TP Thủ Đức có chiều dài khoảng 6 km, nằm ở phía Tây của thành phố, bắt đầu từ cầu Vĩnh Bình, đi qua Quốc lộ 1A và đường Phạm Văn Đồng trước khi kết thúc tại cầu Bình Triệu. Do kết nối TP HCM với các tỉnh Bình Dương và Bình Phước, đây cũng là tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn.
Đường Phạm Văn Đồng - Vành đai 1


Đại lộ Phạm Văn Đồng là đoạn tuyến của đường Vành đai 1 TP HCM, có vị trí từ ngã tư Linh Xuân, phường Linh Trung đến ngã tư Bình Triệu (Quốc lộ 13) phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, chiều dài khoảng 8,2 km. Đây là tuyến đường nội đô rộng 30 - 65 m (6 - 12 làn xe), kết nối các khu công nghiệp, sân bay và cảng biển quan trọng của TP HCM.



Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2013, đại lộ Phạm Văn Đồng đã thúc đẩy thị trường bất động sản khu Đông Bắc Sài Gòn, với hàng loạt dự án xuất hiện như Opal Riverside, Opal Garden, Him Lam Phú Đông, Phú Đông Premier, Flora Novia, 4S Linh Đông,...
Xa lộ Hà Nội


Dự án Xa lộ Hà Nội có tổng chiều dài 15,7 km, điểm đầu nối với cầu Sài Gòn, điểm cuối tại nút giao Tân Vạn, tổng mức đầu tư hơn 2.286 tỷ đồng.


Đoạn tuyến Xa lộ Hà Nội qua TP Thủ Đức có quy mô 16 làn xe, gồm 10 làn chính và 6 làn song hành, kéo dài từ cầu Sài Gòn đến Ngã ba Trạm 2, trước khi nhập vào Quốc lộ 1A.




Không chỉ đóng vai trò là cửa ngõ huyết mạch của TP HCM, năm 2012, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chạy dọc theo Xa lộ Hà Nội được khởi công, hai bên tuyến đường này xuất hiện nhiều dự án lớn nhỏ của Keppel Land, Masterise, Thuduc House, Him Lam..., đặc biệt tại khu vực quận 2 trước đây.
Đường Mai Chí Thọ - Đại lộ Đông Tây


Đường Mai Chí Thọ đoạn qua TP Thủ Đức có chiều dài hơn 6 km, kéo dài từ hầm Thủ Thiêm, đi qua khu đô thị Thủ Thiêm và kết thúc tại nút giao Ngã 3 Cát Lái. Đường Mai Chí Thọ cùng với Đường Võ Văn Kiệt là hai cung đường kiến tạo nên Đại lộ Đông Tây của TP HCM.


Đường Mai Chí Thọ giao cắt với nhiều con đường lớn như Đồng Văn Cống, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Nguyễn Cơ Thạch,... Đường có mặt cắt ngang 140 m với 14 làn xe.


Khu vực hai bên đường Mai Chí Thọ cũng hội tụ nhiều dự án quy mô lớn như Empire City, khu đô thị Sala, New City, The Sun Avenue,...
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây


Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây là đường cao tốc nối TP HCM với Đồng Nai, có điểm đầu tại nút giao An Phú, TP Thủ Đức và điểm cuối tại nút giao Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.


Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được khởi công xây dựng vào ngày 3/10/2009, đi vào hoạt động từ năm 2015 với quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài 55,7 km.


Chủ đầu tư dự án là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) với tổng mức giai đoạn 1 là 997,67 triệu USD (khoảng 20.600 tỷ đồng).


Mới đây, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã được Bộ Giao thông Vận tải giao nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây để giải quyết tình trạng ùn tắc. Theo đó, đoạn tuyến 24 km từ cầu Bà Dạt (TP Thủ Đức) đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Long Thành, Đồng Nai) sẽ thực hiện mở rộng mặt đường từ 4 lên 8 làn xe. Tổng kinh phí dự kiến gần 10.000 tỷ đồng.