This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Giá kim khí bữa nay (20/3): Giá đồng giảm liên tiếp phổ quát ngày trên cả 2 sàn

Giá đồng bữa nay (20/3) tuần tự giảm phiên thứ ba và thứ tư liên tục trên sàn Thượng Hải và London do đồng đô la Mỹ mạnh lên trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Cập nhật giá kim khí bữa nay (20/3)
Trên Sàn kim khí London (LME), giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 0,3% xuống 6.836 USD/tấn vào khi 8h54 (giờ Việt Nam) sau phiên giảm 0,5% trước ngừng thi côngĐây.
Trên đại lý phân phối hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá đồng giao tháng 5 đi xuống ngày thứ ba liên tiếp, giảm 0,6% xuống còn 51.290 quần chúng. # Tệ/tấn (8.109,48 USD/tấn).
như vậy, giá kẽm giao tháng 5 giảm 0,7% xuống 24.740 nhân dân tệ/tấn (3.910,16 USD/tấn). Giá thép thanh giao tháng 5 giảm 1,7% xuống 3.612 nhân dân tệ/tấn (570,88 USD/tấn). Khi mà ngừng thi côngĐây, giá nhôm giao tháng 5 nâng cao 0,07% lên 14.010 quần chúng. # Tệ/tấn (2.214,28 USD/tấn).
Trên thị trường kim khí quý, giá bạc và bạch kim giao ngay lần lượt tăng 0,18% và 0,07% lên 16,33 USD/ounce và 953,70 USD/ounce, trong khi giá palladium giảm 0,14% còn 988,65 USD/ounce.
gia kim loai hom nay 203 gia dong giam lien tiep nhieu ngay tren ca hai san
Ảnh minh họa. Nguồn: Chris Ratcliffe/Bloomberg.
Tin tức thị trường
Bộ trưởng thương nghiệp Nhật Bản Hiroshige Seko ngày 20/3 cho biết rất với khả năng nước này sẽ được Mỹ miễn trừ thuế đánh lên nhôm và thép du nhập.
trong khi chậm triển khai, Pháp cũng kỳ vọng Liên minh châu Âu sẽ được miễn trừ đối mang loại thuế này, Bộ trưởng tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết sau lúc gặp người đồng cấp Mỹ.
Tòa án tối cao Thụy Sỹ chuẩn y quyết định tịch thu số tiền một,85 triệu USD trong các trương mục nhà băng tại nước này trong vụ dò hỏi tham nhũng can hệ đến cựu Bộ trưởng nguồn vốn Mông Cổ, người đã "mở đường" cho Dự án gây tranh cãi của doanh nghiệp khai khoáng Rio Tinto tại nước này.
các nhà sản xuất pin tàu điện tại châu Á đang chuyển hướng quan tâm đến các Công trình cobalt mới tại Australia và Canada để đảm bảo nguồn cung nguyên liệu phân phối pin lúc thị trường xe điện ngày một hot lên.

Truyền thông và lăng xê trong bán hàng

Nguồn hình: Internet

—–

Như tui đã kể ở san sớt lần trước: bán hàng là nghề quan trọng nhất thế giới, bởi nó khiến thế giới này vận hành và tiến về phía trước. Trong nghề bán hàng thì truyền thông và quảng bá nằm ở bước vượt qua phản chưng. Ở chợ người ta đi bán hàng thì chủ yếu là "truyền thông" bằng mồm. Nhưng sở hữu một cái "chợ" đồ sộ khoảng 90 triệu dân thì chẳng thể truyền thông và quảng cáo bằng mồm được nữa mà anh phải có một chiến lược bài bản, đánh trúng được và khơi gợi nhu cầu của người tiêu dùng.

Xem thêm: Doanh nhân Trần Ngọc Bích - Giám đốc Tân Hiệp Phát

Người sử dụng là một khái niệm rất rộng, không bao giờ tiếp xúc được cả, vì vậy mới đẻ ra lĩnh vực marketing để quảng cáo sản phẩm đến gần như người tiêu dùng. Bán hàng ở chợ, ở đại lý là bán cho "buyer" (người mua), "customer" (khách hàng) nhìn thấy và xúc tiếp được. Còn lúc ông PR lớn thì nhắm đến "consumer" (người sử dụng kể chung) mà người bán ko xúc tiếp trực tiếp được nữa. Bán cho "buyer" thì bán bằng mồm được, còn bán cho 90 triệu dân thì làm sao bán cho từng người một? Vì vậy lăng xê là vượt qua các bước bán hàng đề cập trên.

Muốn quảng cáo thành công thì thứ nhất phải quảng cáo đúng quý khách chỉ tiêu, người sở hữu quyền ra quyết định. Nếu như sản phẩm bán cho đối tượng ở độ tuổi 18-25 thì phải tiếp cận quý khách ở tầng lớp 18-25 tuổi chứ, lăng xê trong chương trình sữa trẻ con thì ai mua? Thứ nhì phải tạo ấn tượng, vô cái phải "wow" lên. Thứ 3 là phải đặt vấn đề: nóng trong người chưa, nguy hiểm chưa? Vậy thì phải "thanh lọc bên trong, tươi trẻ bên ngoài". Sau Đó sở hữu tạo ra thiết kế, "design" đương đại để thỏa mãn nhu cầu của người ta không? Bước tiếp theo là phải lấy được đơn hàng của các nhà cung cấp, đại lý to. Rốt cục phải dùng cho, hậu mãi, giữ uy tín. Không đề cập các gì mà không đúng sự thật.

rộng rãi người hỏi tui, "chất lượng" sản phẩm mang quan yếu trong quảng cáo không? Khái niệm này tương đối rộng và phải hiểu cho đúng thì mới hiệu quả được. "Chất lượng" thực ra là 1 nhận thức trong đầu người tiêu dùng. Không có định nghĩa chất lượng cụ thể trong PR. Người dùng cốt yếu để ý tới trải nghiệm của họ phổ biến hơn "chất lượng". Khiến cho sao quý khách biết Mercedes thấp hơn Toyota? Anh có phải cơ khí đâu mà biết được hộp số mấy răng? Làm sao quý khách biết được Louis Vuitton thấp hơn Zara?

vì thế trong lăng xê, khái niệm chất lượng là phải phù hợp, miêu tả được mình trong chậm tiến độ. Ông bận dòng áo chất lượng là vì sở hữu mẫu hiệu, biểu thị được sang trọng của ông. Chất lượng đôi khi biểu lộ ở cái hiệu chứ họ đâu với để ý nó được khiến cho bởi chất liệu gì đâu. Bởi thế chất lượng là 1 trị giá tổng hợp của phổ biến thứ, thích hợp và thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Thậm chí với những sản phẩm người tiêu dùng biết là chất lượng xấu vẫn bán được hàng, ví dụ như người nào cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng dòng lĩnh vực này vẫn sống khỏe qua bao nhiêu đời nay, mà đôi khi chẳng cần lăng xê.

Riêng những sản phẩm của Tân Hiệp Phát, tui dám khẳng định 100% chất lượng bảo đảm sức khoẻ người sử dụng đúng như những gì chúng tôi khiến cho lăng xê. Chúng tôi liên tiếp đơn vị các tour tham quan nhà máy để bất cứ ai cũng có thể "challenge" chúng tôi về công nghệ cung cấp, an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ chất lượng sản phẩm.

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

CEO Trần Quí Thanh Từ trại trẻ mồ côi đến ông chủ Tân Hiệp Phát

CEO Trần Quí Thanh Từ trại trẻ mồ côi đến ông chủ Tân Hiệp Phát


Tiến sĩ Trần Quí Thanh lớn lên trong một trại trẻ mồ côi sau khi mẹ ông qua đời lúc ông mới lên 9. “Cuộc sống đơn độc" đòi hỏi ông phải tự chăm lo cho bản thân mình, và từ đó bản năng sống lại mãnh liệt hơn bao giờ hết và sẵn sàng cho những chiến lược kinh doanh sau này của ông. "Tôi bắt đầu bắt đầu mọi thứ mà không hề có ai cố vấn. Trong tay chỉ có một ít tiền," Tiến sĩ tâm sự. Ông chia sẻ thêm rằng: "Tôi phải vật lộn mỗi ngày. Lớn lên, tôi biết được rằng để tồn tại chúng ta phải có kỷ luật, chúng ta không được bỏ hoặc chiều lòng theo bản thân mình, và đó là nguyên tắc tôi áp dụng trong kinh doanh."


Câu chuyện về Tân Hiệp Phát bắt đầu từ năm 1994 sau khi Tiến sĩ Trần Quí Thanh mua lại công nghệ dây chuyền từ công ty Bia Sài Gòn. Ông thành lập công ty Tân Hiệp Phát và tất các thành viên gia đình ông đã sống và lớn lên tại nhà máy sản xuất này. "Lúc đầu, không ai tin rằng tôi có thể làm nên việc gì, nhưng tôi tin rằng mình có thể thay đổi vì không gì là không thể," ông giải thích."Với nền tảng kỹ thuật cơ khí, tôi có thể xây dựng một nhà máy từ vạch xuất phát, và vì vậy không có lý do gì mà tôi không thể tái tạo lại một dòng máy hoàn toàn mới mà vẫn đảm bảo tính cơ bản về chức năng."


Sự thành công của tập đoàn Tân Hiệp Phát của ngày hôm nay chính là ở việc cung cấp nhiều loại nước giải khát nhằm đáp ứng nhu cầu cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau như: trà thảo mộc - trà xanh, sữa đậu nành, nước uống thể thao và đặc biệt là nước tăng lực (Number 1). Không những đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng Việt Nam, những sản phẩm của THP đã có mặt ở 16 quốc gia khác trong đó nổi bật là thị trường Trung Quốc và Úc. Chưa dừng lại ở đó, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như: Coca-Cola, Pepsi; các nhãn hiệu Universal Robina Corp của Philippines và Ito En của Nhật Bản.


Năm 2012, Tân Hiệp Phát từ chối một thỏa thuận đến từ thương hiệu nước giải khát của Mỹ- Coca-Cola do không tìm được tiếng nói chung. Tiến sĩ Quí Thanh giải thích thêm: "Coca-Cola đã không cho phép chúng tôi liên doanh vào các thị trường khác, họ chỉ cho chúng tôi để mở rộng thị phần của chúng tôi tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Và điều này hoàn toàn trái ngược với chiến lược mở rộng thị trường về lâu dài của chúng tôi.”


Kết thúc bài viết, tác giả Connie Tan Hui Ann nhấn mạnh: “Sau tất cả những sóng gió đã qua, Tiến sĩ Trần Quí Thanh vẫn tin vào khả năng quản lý của mình, tin vào những tiên tiến kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất và phát triển của toàn bộ công ty; đặc biệt là tin vào các chiến lược quảng bá hiện đại của thế hệ hậu bối”. “Tôi muốn các con tôi đối đầu với nhiều rủi ro bởi vì đó là cách tốt nhất để học hỏi và để mang lại kinh nghiệm, qua đó đưa công ty phát triển lên bậc cao hơn," tiến sĩ Thanh nhấn mạnh.


Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

CEO Trần Quí Thanh trong câu chuyện của chuyện nhà DR. Thanh

CEO Trần Quí Thanh trong câu chuyện của chuyện nhà DR. Thanh thật thú vị và ít ai biết đến Trần Quí Thanh một người thanh công lại có một tuổi thơ như vậy.
Tâm huyết với cuốn sách, Phó Tổng Giám đốc cho biết vốn là người làm kinh doanh, không phải dân viết chuyên nghiệp, nên việc phải “đánh vật với từng con chữ” để hoàn thành được tác phẩm này thực sự là một thử thách. Có nhiều đoạn trong cuốn tự truyện này cô viết trên máy bay, giữa những chuyến công tác hay viết bằng điện thoại bên lề cuộc họp và cả trên xe ô tô. Tâm huyết của cô cũng được lan tỏa đến những người bạn, cộng sự khi họ giúp chỉnh sửa từng đoạn văn, từng câu chữ để ráp nối thành một cuốn tự truyện mà cô thực sự mong chờ.
Nhiều anh chị cho biết, càng đọc càng thấy thấm thía từng trang sách.


“Ba má của Phương, ba Thanh, má Nụ đã lăn lộn suốt hơn nửa đời người để nuôi dạy 3 chị em và tạo ra cơ ngơi Tân Hiệp Phát cho hàng ngàn gia đình như bây giờ. Những vất vả của má, của ba mà con cái có đôi khi vô tâm, không hiểu. Trải qua nhiều sóng gió, thử thách, biến cố, điều đọng lại tuyệt vời nhất trong Phương bây giờ không phải là cơ ngơi đồ sộ mà là tình thân gia đình. Bạn và Phương, chúng ta đều có gia đình. Gia đình của chúng ta sẽ luôn ở bên chúng ta bất cứ lúc nào, kể cả những khi chúng ta ở tận cùng của nỗi tuyệt vọng.” – chị xúc động khi cùng độc giả điểm lại một số câu chuyện trong cuốn sách.


Câu chuyện khởi nghiệp của CEO Trần Quí Thanh thực sự là động lực cho bất kỳ ai muốn thân tự lập thân. Đồng thời, là cơ hội để từng thành viên THP chia sẻ, thấu hiểu hành trình gian khó nhưng cũng đầy vinh quang của Nhà sáng lập, để từ đó thêm tin yêu và tự hào về những giá trị cao quý được dựng xây bằng nước mắt, mồ hôi và máu của người mở đường.


Là một trong những độc giả đầu tiên, anh Ngô Nguyễn Thế Hưng hứng khởi khi đón nhận ấn phẩm đặc biệt này: “Từ những câu chuyện cuộc đời đầy sóng gió của sếp Thanh, Hưng cảm thấy mình có thể rút ra những bài học cho chính bản thân, đặc biệt là học cách để thành công và trở nên trưởng thành hơn với tuy duy “Mình làm được””.


Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

CEO Trần Quí Thanh: Tôi xin cảm ơn tất cả

CEO Trần Quí Thanh với những lới chúc tết đầy thú vị, đây là món quà mà mọi người muốn gửi lời đến toàn thể nhân viên người tiêu dùng.
CEO Trần Quí Thanh: Tôi xin cảm ơn tất cả. Đây là món quà mà tôi và hơn 4.000 nhân viên Tân Hiệp Phát gửi đến mọi người vì đã tin dùng thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe mang thương hiệu Việt. Điều này đã tạo động lực để chúng tôi mang thức uống Việt ra thế giới.




CEO Trần Quí Thanh cho biết, với ông mùa Tết là cơ hội để phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.




Một lần nữa, tôi xin chúc bạn đọc, khách hàng, người tiêu dùng năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Có sức khỏe chúng ta mới có cơ hội thấy những điều kỳ vọng thành hiện thực.


- PV: Năm mới đang về với ông và Tân Hiệp Phát như thế nào?


Đối với chúng tôi, ngành giải khát là ngành phục vụ. Dịp mọi người đoàn viên bên gia đình, vui chơi, mua sắm ngày tết thì cũng là cơ hội để chúng tôi phục vụ hàng triệu người.


Để làm việc này, Tân Hiệp Phát đã chuẩn bị từ cách đây vài tháng và đến giờ, mọi việc đang diễn ra rất thuận lợi. Chúng tôi đã đưa ra thị trường mấy chục triệu lít sản phẩm để sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu về thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe của bà con trong mùa Tết này.


Bên cạnh đó, các nhà máy tại Bình Dương, Chu Lai, Hà Nam của chúng tôi cũng hoạt động thường trực trong Tết, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường dự kiến có thể tăng lên đến 150%.


Có thể nói, dù rất bận nhưng trong những ngày này tôi rất vui khi thấy mọi người sử dụng các sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe của Tân Hiệp Phát để tặng nhau như những món quà Tết thiết thực. Đó là niềm vui lớn nhất, niềm vui được phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.


- PV: Bận rộn như vậy, liệu ông và gia đình có kịp đón Tết?


Hàng năm, tôi và các con vẫn làm việc tới khuya 30 Tết, nhưng trước giờ giao thừa mọi người luôn ở bên nhau cùng một số bạn bè thân thiết để đón năm mới như mọi gia đình khác.




Mới đây vị CEO nổi tiếng này đã gây bất ngờ hàng triệu người xem khi ông gửi lời chúc Tết người tiêu dùng với clip độc đáo.


- PV: Trong ngày Tết, ông và gia đình thường làm gì?


Ngoài công việc vẫn phải xử lý, thì mùng một Tết, từ 6 giờ sáng chúng tôi đã bắt đầu tổ chức chúc tết, thăm hỏi hàng trăm công nhân, nhân viên trong công ty xa quê không có điều kiện về đoàn tụ gia đình.


Sau đó là thời gian chúc tết họ hàng, người thân, thăm hỏi bạn bè, các đối tác, nhà phân phối,… trong suốt ba ngày Tết.


- PV: Nói tới vận hội mới, ông nhận định thế nào về thị trường giải khát trong năm tới?


Thị trường sẽ vẫn duy trì mức tăng trưởng kép với khoảng 11%/năm. Sự cạnh tranh sẽ khốc liệt với nhiều thách thức hơn bởi sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài.


Năm 2018 cũng sẽ chứng kiến xu hướng tiêu dùng nghiêng hẳn sang các thức uống sạch, có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, màu công nghiệp. 8/10 người tiêu dùng Việt đang sẵn sàng trả thêm chi phí cho thức uống có lợi cho sức khỏe, thân thiện với môi trường và họ cũng đang dùng các sản phẩm này để biếu tặng nhiều hơn trong mỗi dịp Tết.


Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Cùng tìm hiểu về Doanh nhân Trần Quí Thanh

Cùng tìm hiểu về Doanh nhân Trần Quí Thanh người được xem là một trong những người truyền cảm hứng kinh doanh.
Được thành lập từ năm 1994, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã khẳng định được thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng Việt với nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng như: Nước tăng lực Number 1, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr. Thanh, nước trái cây Juicie, sữa đậu nành cao cấp Number 1 Soya, nước uống vận động Active…


Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn tài trợ nhiều chương trình thể thao, xã hội từ thiện, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai bão lụt, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bước vào hành trình tuổi 20, Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục nỗ lực kiện toàn bộ máy, xây dựng đội ngũ, nâng cao năng lực quản lý, giữ vững những giá trị cốt lõi của công ty và cam kết phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.




Ông Trần Thanh Liêm (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát


Với những đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội, ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước phong tặng.


Dịp này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng trao hơn 300 triệu đồng để ủng hộ Quỹ vì người nghèo TX.Thuận An, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh…


Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Vua Trà Việt Trần Quí Thanh ước vọng vươn ra thế giới

Vua Trà Việt Trần Quí Thanh ước vọng vươn ra thế giới
Mỗi năm công ty đồ uống Tân Hiệp Phát do ông sở hữu đều tổ chức một chương trình gala truyền hình phát sóng trên toàn quốc hình ảnh một doanh nhân 64 tuổi hát trên sân khấu cùng các ngôi sao nhạc pop, ban nhạc Rock và những người nổi tiếng khác.


Trong khi đó, 4.000 công nhân, nhân viên được khuyến khích tham dự các cuộc thi tổ chức hàng năm nhờ đó họ sáng tác bài hát, viết thơ về ông. Năm 2015, vị doanh nhân này ghi nhận doanh thu ở mức 500 triệu USD, nổi tiếng ở Việt Nam với tên gọi "Vua trà", BBC viết. 


Ông thành lập Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát (THP) năm 1994, cùng thời điểm Mỹ chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế, thương mại với Việt Nam. Hiện nay, đây là một trong những tập đoàn sản xuất đồ uống tư nhân lớn nhất tại quốc gia này.


THP bán hơn một tỷ lít đồ uống mỗi năm bao gồm trà xanh, trà thảo mộc, nước tăng lực, nước khoáng và sữa đậu nành tại thị trường nội địa và xuất khẩu đi 16 quốc gia. Ông mong muốn sẽ tăng gấp ba lần sản lượng trong vòng 5 năm tới, nhắm vào các thị trường Mỹ và một số nước khác.




Doanh nhân Trần Quí Thanh (trái) bên dây chuyền sản xuất đồ uống trong nhà máy. Ảnh:THP




Vị doanh nhân này từng có 6 năm sống trong trại trẻ mồ côi khi mẹ mất vì tai nạn ôtô năm 1962. Lúc đó, ông 9 tuổi. Giống như nhiều người dân thời điểm đó, khi trưởng thành, ông sống trong lòng một Việt Nam mang nhiều di chứng, thương tích chiến tranh.


Lớn lên cùng những năm tháng khó khăn của đất nước, ông Thanh được tôi luyện trong gian khó đủ để tuyên bố "không bao giờ sợ hãi" trước bất cứ những thách thức nào đến từ thế giới kinh doanh.


"Phải luôn luôn tấn công, luôn luôn chiến đấu. Bởi vì chúng tôi đã luôn phải đấu tranh suốt nhiều năm trời ròng rã, muốn chiến thắng thì phải chiến đấu", ông nói.


Trần Quí Thanh bắt đầu khởi nghiệp mô hình kinh doanh đầu tiên năm 1976 sau khi tốt nghiệp đại học ở tuổi 23. Thời điểm đó, đất nước mới thống nhất hai miền Nam-Bắc được một năm và nền kinh tế vẫn đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề.


Để mưu sinh, chàng thành niên bắt đầu sản xuất men để làm bánh mỳ trong phòng khách, sử dụng võng nylon quân đội Mỹ vứt lại làm tấm lọc. Thời điểm đó, tình trạng lạm phát khiến việc sản xuất nấm men không còn khả thi, ông bắt đầu chuyển hướng sản xuất sang đường. 


"Lúc bấy giờ doanh nghiệp tư nhân chưa được khuyến khích. Chúng tôi không có đủ trang thiết bị, kiến thức kỹ thuật hạn chế và gần như không có vốn. Mọi việc đều rất khó khăn. Tuy vậy, hàng hóa thời điểm đó rất khan hiếm nên bất cứ thứ gì sản xuất ra cũng đều được tiêu thụ nhanh chóng. Đó là một điểm tốt", ông cho biết.