Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Giá xăng dầu hôm nay 22/2 tăng


Giá xăng dầu hôm nay 22/2 cập nhật thông tin giá xăng dầu tăng trong những ngày vừa qua và dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tiếp theo.
Giá xăng dầu hôm nay 21/2/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu Brent (giao tháng 4): 65,11 USD/thùng - gần như không đổi

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3): 40.750 PY/thùng - tăng 150 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 176,39 USD/gallon - tăng 37 cent.

Như vậy, giá xăng dầu đã có một phiên giao dịch. Cụ thể, giá dầu thô sàn Nymex tiếp tục giữ ngưỡng 62 USD/thùng , giá dầu Brent - giao tháng 4/2018 vững vàng quanh mức 65 USD/thùng , giá dầu thô sàn Tokyo tăng nhẹ 150 JPY và giá xăng thành phẩm sàn Nymex chỉ đi lên 37 cent.
Thị trường vẫn ủng hộ tốt đối với giá xăng dầu.


Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã điều chỉnh tăng 7,7% dự báo về nhu cầu dầu mỏ trên toàn cầu, song lo ngại về nguồn cung vẫn đeo bám các nhà đầu tư, qua đó kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Theo CNBC, nguồn cung xăng dầu thế giới, đặc biệt qua khu vực Bắc Mỹ vẫn đang gặp vấn đề khi mà đường ống Keystone ở Canada liên tục vận hành dưới sản lượng cho phép.

Bên cạnh đó, thông tin từ thị trường chứng khoán khởi sắc cũng khiến cho giá xăng dầu đi lên theo.

Bộ trưởng năng lượng các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất Suhail al-Mazroui cho biết các nước khai thác dầu khí dẫn đầu là Ả-rập Saudi và Nga cuối năm nay sẽ soạn bản dự thảo hợp tác lâu dài trong việc cắt giảm sản lượng.

Cả 3 yếu tố trên đều tác động đến giá dầu và hứa hẹn sẽ đẩy giá nhiên liệu đi lên trong những ngày tiếp theo.

Ở một diễn biến khác, công ty Baker Hughes cho biết số giàn khoan đang hoạt động tại Mỹ tăng 7 chiếc trong tuần này lên mức 798 chiếc. Đây là tuần thứ tư liên tiếp số giàn khoan tăng. Như vậy, khả năng nguồn cung sẽ tăng mạnh là rõ ràng hơn hết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét