Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Nền kinh tế nước nhà sẽ ảnh hưởng nếu giá heo tăng cao



Theo thông tin dự báo giá heo hơi sẽ còn tiếp tục chững lại trong những ngày sắp tới, và có sự tăng trưởng không đồng bộ giữa các miền, hiện tịa giá heo đang ở mức ổn.

Giá heo hơi tăng cao chắc chắn người chưn nuôi sẽ vui mừng nhưng bên cạnh đó thì sẽ ảnh hưởng khá lớn đến nền kinh tế nước nhà.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, nếu giá heo hơi trong nước tiếp tục tăng cao, sẽ không loại trừ khả năng thịt heo ngoại tiếp tục được nhập khẩu mạnh hơn nữa vào Việt Nam. Và khi ngươi tiêu dùng có thêm sự lựa chọn, họ sẽ nghiêng về nguồn thịt nhập khẩu có chất lượng bảo đảm mà lại có giá thấp hơn thịt heo trong nước.



Không chỉ chịu áp lực từ thịt ngoại, thịt heo trong nước cũng sẽ khó cạnh tranh với các loại thịt khác được sản xuất ngay trong nước nếu giá giữ ở mức cao. Cụ thể, thịt gà có thể là sự lựa chọn thay thế của các bà nội trợ.

Tựu trung lại, giá cao sẽ khiến thịt heo trong nước giảm sức cạnh tranh và có thể khiến tình trạng dư thừa nguồn cung quay trở lại.

Một rủi ro lớn khác là việc người chăn nuôi tái đàn. Tình trạng khủng hoảng thừa, cung vượt cầu trong những tháng đầu năm 2017 đã khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng trong thời gian dài, dẫn tới nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ phải bỏ chuồng, chuyển qua ngành nghề khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét