Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Những cập nhật trái chiều về giá heo những ngày qua



Theo tại liệu dự báo giá heo hơi ngày 23/8 thì giá heo rất có thể sẽ có tín hiệu giảm sút tuy nhiên trong buổi sáng hôm nay chũng tôi cập nhật giá heo có tín hiệu tăng một số nơi và liệu có tăng thêm nhiều nơi khác?

Gía heo hơi tại miền Bắc có xu hướng đồng loạt giảm mạnh, vào những ngày đầu tuần thứ tư của tháng 8 ghi nhận sự biến động mạnh của giá heo hơi, trong đó nhiều tỉnh cùng giảm 2.000 đồng/kg.

Cụ thể như giá heo hơi hôm nay tại Phú Thọ sẽ giảm từ 52.000 đồng/kg xuống còn 50.000 đồng/kg, Tuyên Quang dự kiến giảm từ 53.000 đồng/kg còn 51.000 đồng/kg, Lào Cai cũng sẽ giảm 2.000 đồng/kg xuống 50.000 đồng/kg.

Hai tỉnh khác cũng sẽ có smức giảm tương ứng là Vĩnh Phúc và Hưng Yên, trong đó Vĩnh Phúc dao động quanh mức 51.000 đồng/kg còn Hưng Yên có giá 52.000 đồng/kg.

Theo TTXVN, Tập đoàn Mavin (liên doanh Việt - Australia) đã xuất khẩu thành công sản phẩm thịt lợn vào thị trường Myanmar.

Đây không chỉ là thành công của riêng Tập đoàn Mavin mà còn là của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung vì trước đó chưa có doanh nghiệp nào "chinh phục" được các rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng của quốc gia nhập khẩu để xuất khẩu thịt lợn.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám cho rằng, sự kiện này sẽ tạo ra bước đột phá cho ngành chăn nuôi trong nước.

Ông David John Whitehead, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mavin, cho biết: “Mục tiêu xuất khẩu được thịt lợn từ Việt Nam ra thị trường thế giới là khát vọng mà Mavin đặt ra đã nhiều năm nay, nhưng đến bây giờ mới thành hiện thực.

Trước đây, chưa từng có doanh nghiệp chăn nuôi nào ở Việt Nam xuất khẩu thịt lợn ra thế giới bằng con đường chính ngạch như vậy”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét