Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: ko có chữ 'Trung Quốc' nào trong d�� luật đặc khu

"Dự thảo không mang 1 chữ nào về Trung Quốc, chỉ mang các người cố tình hiểu theo hướng ngừng thi côngĐây và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta sở hữu Trung Quốc", bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng nói.
Xem thêm tin tưc nhà đất, bất động sản: https://vietnambiz.vn/chu-de/tin-tuc-bat-dong-san-nam-2018.topic
bo truong nguyen chi dung khong co chu trung quoc nao trong du luat dac khu

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng - Ảnh: VIỆT DŨNG

câu hỏi trước tiên mà tuổi xanh Online đặt ra sở hữu bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng sáng 6-6 bên hành lang Quốc hội là sở hữu thể giảm thời kì cho thuê đất trong dự thảo Luật tổ chức hành chính - kinh tế đặc trưng Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc từ 99 năm xuống còn 70 năm ko.

tư vấn câu hỏi này, ông Nguyễn Chí Dũng cho biết: "Việc này do Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định. Nếu như mang thể thì ngoài mặt điều kiện chặt chẽ hơn, thế nào là đặc thù, thế nào là thật đặc trưng, thế nào mới được phép. Thứ hai là thứ tự chặt chẽ và thẩm quyền phải cao hơn.

Cơ quan biên soạn thảo, thẩm tra đã kể phần lớn, quyền quyết định thuộc về Quốc hội. Khi bấm nút đại biểu với nhiều dòng băn khoăn nên phải lắng tai rất nhiều quan điểm, Tìm hiểu đúng".

Luật quy định bình đẳng

* Dư luận giận dữ vì gắn yếu tố Trung Quốc, ông giảng giải gì việc này?

- Dự thảo ko có 1 chữ nào về Trung Quốc, chỉ có những người cố tình hiểu theo hướng ngừng thi côngĐây và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta với Trung Quốc.

Luật quy định bình đẳng trong một môi trường chung. Mang phần lớn thành phần kinh tế và với tất cả các nước, môi trường hội nhập quốc tế ta đang mở nên đồng đẳng hết, không tránh người này người khác.

Mọi người đang tưởng tượng bị động, đang đẩy thành vấn đề sợ Trung Quốc. Nhưng chúng ta bình đẳng ko phân biệt, ko 1 người nào mang thể vào đây làm cho việc gì khi quốc gia ta đang với chủ quyền, ta phải tĩnh tâm, xem xét và lắng tai.

* Ban biên soạn thảo với đề nghị rà soát những nội dung trong dự thảo?

- Vòng một ban biên soạn thảo trình, vòng hai là do cơ quan thẩm tra của Quốc hội. Cơ quan soạn thảo giờ ko mang quyền, chỉ lắng tai và Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo thế nào thì làm cho theo.

Còn diễn đạt ý kiến thì cơ quan biên soạn thảo đã nhắc quá đa dạng. Mọi người đang hiểu sai và có người cố tình hiểu sai. Dòng đúng thì các cơ quan phải cầu thị lắng tai, kết nạp chỉnh sửa. Cái gì chưa rõ thì giải trình, giảng giải.

với người cố tình đẩy câu chuyện này lên để phá hoại. Phải làm khách quan, ko sau này lịch sử phải tư vấn lại trong thời điểm lịch sử ai là người phải chịu phận sự, ko phải cứ nói cho sướng mồm ko mang nghĩ suy, tư duy. Loại gì cũng sợ thì ko khiến được.

ko sở hữu chuyện đánh đổi

* Đặc khu cần yếu nhưng tại sao phổ thông ý kiến quan ngại?

- tại sao ko hiểu theo cách thức quan ngại? Luật chưa đủ quyến rũ để thành công. Làm thế nào để luật ra đời thành công, chứ đừng nghĩ làm thế nào để đỡ sợ.

Tôi rất máu nóng, trân trọng lắng tai quan niệm của mọi người, thu nhận. Thí dụ vấn đề khiến cho thế nào để người quy định ko tạo kẽ hở.

Còn đẩy theo chiều hướng sợ thế này thế kia thì không đúng, mắc mưu của người ta, người ta muốn mình cứ loay hoay thế mãi mà không bứt lên được.

Mình phải mạnh dạn khiến, loại gì cần chặt chẽ thì ngoài mặt cho chặt chẽ, khiến thận trọng là đúng nhưng không vì vậy mà không làm.

* Vậy quan yếu nhất là thiết chế, môi trường kinh doanh để nhà đầu cơ thành công nhưng kiểu dáng thiên về khuyến mại hơn?

- thể chế và môi trường là quan yếu nhất, trong 85 điều thì với 25 điều giải quyết câu chuyện Đó chứ ko phải vấn đề khuyến mãi. Khuyến mại phải có nhưng ở mức hợp lý, và đã điều chỉnh giảm phần lớn, giờ toàn bộ xuống không có gì nữa rồi. Đã giảm rất hợp lý rồi, vẫn đi theo hướng tạo môi trưởng, thể chế dễ dàng.

* mang cần thí nghiệm với 1 địa phương trước khi nhân rộng?

- mẫu này phải khách quan, công tâm, bình tĩnh, trí tuệ, bản lĩnh ko thì về sau mang lỗi có lịch sử.

* với những đại biểu cảnh báo ko đánh đổi quốc phòng an ninh có kinh tế, ông nghĩ sao?

- sở hữu người nào đánh đổi không? Trong ngoại hình luật không hề với chủ đích đánh đổi quốc phòng an ninh lấy kinh tế, không có điều nào nói về điều Đó. Chậm tiến độ là nguyên tắc số một lúc mẫu mã luật này, phải đảm bảo quốc phòng an ninh.

Trung Quốc có loại gì hay thì phải học

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết khi vun đắp đặc khu ở Thâm Quyến năm 1988, cũng sở hữu nhiều ý kiến nhưng Đặng Tiểu Bình nói: "Thôi, hãy khiến đi, không bàn nữa", năm 1992 lại dấy lên trào lưu sở hữu ý kiến, Đặng Tiểu Bình lại đề cập câu trên. Và bây giờ câu ngừng thi côngĐây được khắc trên bia đá ở Thâm Quyến.

"Cái gì hay mình phải học, bất đề cập là người nào. Trung Quốc hay mình cũng phải học Trung Quốc. Chúng ta sở hữu chủ quyền sở hữu độc lập, mang trí óc thì sao loại gì cũng sợ. Phải chú ý lắng nghe nhưng đừng sở hữu quá sợ. Phổ biến nước ko muốn mình lớn mạnh, người ta không muốn mình đổi mới, cách tân hay phát triển", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng kể.

Theo: Vietnambiz

0 nhận xét:

Đăng nhận xét