Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

iPhone 7 Plus phát ra tiếng 'rè' khi sử dụng

Một số báo cáo gần đây chỉ ra rằng iPhone 7 Plus bị rè mỗi khi phải làm việc ở cường độ cao.

Người đầu tiên phát hiện ra khiếm khuyết từ sản phẩm công nghệ đang "làm mưa làm gió" này chính là một tác giả đến từ blog 512 Pixels - Stephen Hackett. Hackett đã phát hiện ra lỗi này khi đang khôi phục chiếc điện thoại của mình từ iCloud, đồng thời anh cũng nhận ra rằng tiếng rè này không phát ra từ loa mà từ chính bo mạch chủ của máy. Người đọc có thể hiểu rõ hơn về âm thanh lỗi này qua đoạn video dưới đây.

Một số người dùng khác cũng đã khẳng định gặp phải lỗi tương tự trên các thiết bị của họ, trong đó bao gồm cả nhân viên PR của Apple và tác giả Darrell Etherington từ báo công nghệ TechCrunch.

iphone 7 plus phat ra tieng re khi su dung

Cho tới thời điểm hiện tại, người dùng vẫn chưa thể rõ liệu âm thanh này là lỗi chung của tất cả các thiết bị iPhone 7 Plus hay chỉ một số sản phẩm bị lỗi riêng. Sau khi báo cáo về vấn đề này, Stephen Hackett đã được một đại diện chăm sóc khách hàng trực tiếp liên lạc và đưa ra lời đề nghị thay thế thiết bị đó tại cửa hàng Apple Store.

Trên thực tế, iPhone 7 Plus giống như một "con quái vật khổng lồ" trong các dòng smartphone hiện nay.

Có thể nói không một thiết bị điện thoại nào khác có thể so sánh với iPhone 7 Plus nếu xét về khía cạnh khả năng xử lý tuyệt đối. Điểm benchmark (phép đo đánh giá tốc độ xử lý JavaScript của máy) của iPhone 7 Plus khi đo bằng công cụ Google Octane V2 cao gần gấp 8 lần điểm của Samsung Galaxy S7.

iphone 7 plus phat ra tieng re khi su dung
Hiệu năng CPU của iPhone 7 đè bẹp đối thủ Galaxy S7 của Samsung.

Bộ xử lý A10 Fusion của thiết bị này mạnh tới mức khiến người dùng cảm tưởng như Apple đang lắp một động cơ Ferrari được cải tiến vào một chiếc điện thoại.

Tuy nhiên điều này lại khiến một số người bắt đầu có suy nghĩ rằng chính bộ xử lý đã khiến iPhone 7 Plus gặp phải lỗi như vậy.

Marco Arment, tác giả đồng thời là nhà phát triển iOS đã miêu tả vấn đề này giống như "việc nghe thấy tiếng các cánh quạt của máy Mac chạy ầm ĩ khi CPU đang hoạt động hết khả năng". Một số người dùng cho rằng lỗi này có liên quan tới hệ thống làm mát của máy, một số khác lại nghi ngờ đó là do lỗi "coil whine" (phát ra tiếng ồn khi hoạt động).

Dù đó là lỗi gì thì Apple cũng đều chưa có lời khẳng định chắc chắn và người dùng có lẽ sẽ phải chờ thêm một thời gian để hiểu rõ được nguyên nhân và cách khắc phục (nếu có) của vấn đề này.


Theo Đời sống & Pháp lý
Tư Quảng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét