Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Mảnh đất Tiền Giang nơi sinh ra toàn những người đẹp

Những người đẹp nổi tiếng đến từ mảnh đất Tiền Giang

Với một mảnh đất truyền thống nổi tiếng sinh ra nhiều hoa hậu, Tiền Giang đã sinh ra nhiều người đẹp nổi tiếng như Tăng Thanh Hà, Vân Trang, Thân thúy Hà... những cái tên đình đám của showbiz Việt.
Thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long đất đai màu mỡ, phì nhiêu và được sông Tiền thơ mộng (một trong 2 nhánh của sông Mekong) lượn quanh bồi đắp, Tiền Giang trở thành một trong những vùng đất "trong mơ" nổi tiếng với nhiều hoa thơm, quả ngọt.

Không những vậy, Tiền Giang còn được biết đến là quê hương của những người đẹp, mà sau đó thành hoàng hậu như Nam Phương, Từ Dũ hoặc đệ nhất phu nhân như bà Đoàn Thị Giàu, Nguyễn Mai Anh. Đây là mảnh đất có nhiều hoàng hậu nhất lịch sử nước Việt Nam.

Thừa hưởng được "tinh hoa" của đất trời và con người bao thế hệ, Tiền Giang ngày nay tiếp tục là nơi sản sinh ra những mĩ nhân "sắc nước hương trời", góp phần dựng xây nên vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ của người phụ nữ Việt Nam trải khắp chiều dài đất nước.

Danh ca Thanh Tuyền

Một trong những cái tên nổi trội, tài sắc vẹn toàn của mảnh đất Tiền Giang là nữ danh ca Thanh Tuyền. Được biết, tên thật của danh ca là Phạm Như Mai. Bà bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình từ khi còn nhỏ. Giọng ca trầm ấm, trong trẻo cùng vẻ đẹp đôn hậu, mặn mà của danh ca Thanh Tuyền đã chinh phục nhiều trái tim người yêu nhạc.


Danh ca Thanh Tuyền.


Tên tuổi Thanh Tuyền gắn liền với nhiều ca khúc nhạc trữ tình như: Đà Lạt hoàng hôn, Nỗi buồn hoa phượng, Dấu chân kỉ niệm, Mưa chiều kỉ niệm, Chuyện buồn ngày xuân... "Nữ hoàng dòng nhạc quê hương" hoạt động nghệ thuật thường xuyên tại nước ngoài.

Năm 2012, Thanh Tuyền về nước tổ chức liveshow kỉ niệm 50 năm ca hát của mình tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội. Và trong những năm gần đây, nữ danh ca cũng thường xuyên có những chương trình, đêm nhạc ở Việt Nam.

Vào ngày 7/4 mới đây, Thanh Tuyền đã tổ chức đêm nhạc Không bao giờ quên anh tại TP.HCM.

Diễn viên Thân Thúy Hà

Thân Thúy Hà sinh năm 1978 tại miền quê An Hữu, Tiền Giang. Cô là người giành được danh hiệu Hoa khôi thanh niên thanh lịch 1995 khi mới 17 tuổi. Và danh hiệu ấy đã tạo ra cho Thân Thúy Hà nhiều cơ hội. Sở hữu một khuôn hình đẹp, nụ cười và ánh mắt biết nói, Thân Thúy Hà thực sự là một mĩ nhân có tiếng tăm trong làng giải trí vào giữa những năm 90.


Vẻ đẹp mặn mà của Thân Thúy Hà.


Ngoài công việc làm người mẫu, Thân Thúy Hà còn tạo được ấn tượng đặc biệt ở vai trò diễn viên. Bộ phim đầu tiên mà cô tham gia là Lục Vân Tiên. Tiếp nối sau đó, Thân Thúy Hà bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong các phim như: Công nghệ lăng-xê, Chuyến tàu tuổi thơ, Tình yêu còn lại, Những mảnh vỡ phù hoa, Lâu đài tình ái, Đời cần có nhau, Tình yêu còn lại, Sóng gió thương trường, Cột mốc 23, Hào quang trở lại, Tèo Em...

Theo thời gian, vẻ đẹp của Thân Thúy Hà ngày càng thêm mặn mà và cuốn hút. Đôi mắt sâu, đôi mày cong tự nhiên luôn là thứ vũ khí giúp nữ diễn viên chinh phục người đối diện.

"Ngọc nữ" Tăng Thanh Hà

Những năm đầu 2000, sự xuất hiện của cô gái Gò Công, Tiền Giang - Tăng Thanh Hà trong làng giải trí Việt đã nhận được sự chú ý đặc biệt. Sở hữu gương mặt vô cùng khả ái, đặc biệt là "nụ cười bừng sáng cả một khúc sông", Tăng Thanh Hà luôn trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện.

Không cần vương miện lung linh trên đầu, nhưng "hào quang" mà Tăng Thanh Hà tỏa ra trên người cũng đủ để cô "lấn át' các mĩ nhân khác.

Sau vai diễn trong phim Dốc tình, Hàn Mạc Tử, dự án phim Hương phù sa đã giúp cho Tăng Thanh Hà ngày càng được đánh giá cao hơn ở khả năng diễn xuất, bên cạnh vẻ đẹp trời ban.


Gương mặt xinh đẹp của Tăng Thanh Hà.


Song, phải đợi đến năm 2008, khi bộ phim Bỗng dưng muốn khóc phát sóng, tên tuổi của Tăng Thanh Hà cùng bạn diễn là Lương Mạnh Hải mới vươn lên một tầm cao mới.

Hình ảnh cô Trúc 18 tuổi, bán sách dạo ở lề đường có nghị lực phi thường, yêu ghét rõ ràng đã chiếm trọn được tình cảm của công chúng. Tăng Thanh Hà vụt sáng thành một ngôi sao hạng A được săn đón nồng nhiệt. Sau đó, cô tiếp tục tham gia một vài dự án phim ảnh như Đẹp từng centimet, Cánh đồng bất tận, Mĩ nhân kế và tạo được sức hút truyền thông vô cùng mạnh mẽ.


Nụ cười tỏa nắng của Tăng Thanh Hà được đánh giá là đẹp nhất showbiz Việt.


Tháng 11/ 2012, Tăng Thanh Hà chính thức lập gia đình với doanh nhân Louis Nguyễn, sau khi đã xuất hiện bên nhau từ năm 2009.

Đám cưới của Tăng Thanh Hà đến nay vẫn được nhắc đến là một trong những đám cưới hot nhất showbiz khi "ngọc nữ màn ảnh Việt" kết hôn cùng con trai của một gia đình tài phiệt.

Mặc dù đã "theo chồng bỏ cuộc chơi" nhưng cho đến thời điểm hiện tại, những thông tin về người đẹp họ Tăng và gia đình nhà chồng cô vẫn còn một sức hút vô cùng lớn đối với công chúng.

Diễn viên Vân Trang

Ngày Tăng Thanh Hà giã từ showbiz, công chúng Việt Nam đặt nhiều kì vọng vào sự tỏa sáng của nữ diễn viên Vân Trang - người được xem là có đủ khả năng để kế thừa "ngọc nữ".

Vân Trang không chỉ sở hữu nhan sắc phảng phất đàn chị mà còn xuất thân ở mảnh đất Tiền Giang, vì vậy nên cô thường xuyên bị mang ra so sánh với Tăng Thanh Hà.


Diễn viên Vân Trang.


 
Song, với nỗ lực thoát khỏi hình bóng của "ngọc nữ" mà nhiều người đã gán ghép, Vân Trang đã chứng tỏ được thực lực của mình.

Nếu như sự nghiệp diễn xuất của Tăng Thanh Hà chỉ thông qua một vài bộ phim đếm được trên đầu ngón tay thì Vân Trang lại "thôn tính" khắp các mặt trận, từ những bộ phim truyền hình cho đến nhiều dự án trên màn ảnh rộng.

Vân Trang khẳng định được bản thân là một cô gái tài sắc vẹn toàn khi trong mỗi vai diễn, cô đều hoàn thành một cách xuất sắc. Nhắc đến Vân Trang, công chúng nhớ ngay đến một cô My trong Lối sống sai lầm, Ý Linh trong Scandal - Bí mật thảm đỏ hay một Mai Châu trong Cô dâu đại chiến.


Vân Trang trong phim Cô dâu đại chiến.


Khi sự nghiệp đang thăng hoa, Vân Trang cũng gây bất ngờ cho công chúng khi quyết định kết hôn. Hiện tại, nữ diên viên sinh năm 1990 đang có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc bên ông xã Hữu Quân - một doanh nhân Việt kiều Úc.

Phan Thị Mơ

Nếu những Thân Thúy Hà, Tăng Thanh Hà, Vân Trang tạo nên dấu ấn với vai trò diễn viên thì Phan Thị Mơ - một người con của mảnh đất Tiền Giang lại được chú ý đặc trên đấu trường nhan sắc.

Cô gái sinh năm 1990, cao 1m72 sở hữu số đo 3 vòng 80 - 62 - 87 từng kinh qua những 7 "sân chơi" lớn nhỏ. Sau giải nhất Duyên dáng miệt vườn 2010, Phan Thị Mơ được công chúng biết đến rộng rãi hơn khi đang kí tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010. Ở sân chơi này, Phan Thị Mơ từng tạo được sự chú ý khi đi thi chỉ có đúng một chiếc vali nặng 19kg. Suốt cả hành trình, cô chỉ có đúng hai bộ trang phục để diện cho những sự kiện trang trọng. Mãi đến sát chung kết người đẹp Tiền Giang mới có thêm trang phục mới.


Phan Thị Mơ.


Dù vậy, với vẻ đẹp nhẹ nhàng, trong trẻo đậm chất miền tây của mình, Phan Thị Mơ đã lọt vào top 5 chung cuộc. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự thay đổi ngoạn mục của Phan Thị Mơ.

Năm 2011, Phan Thị Mơ được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Earth - Hoa hậu trái đất. Tuy nhiên, do hành trình chuẩn bị quá gấp gáp với nhiều trục trặc trong việc xét duyệt nên Phan Thị Mơ đã đến cuộc thi trễ, cô không gặt hái được thành tích gì ở Miss Earh 2011.

Năm 2012, Phan Thị Mơ gây bất ngờ cho công chúng lần nữa khi tham gia Hoa hậu Việt Nam. Dù luôn nổi bật so với các thí sinh khác nhưng chính vì yếu tố "gương mặt quá cũ", Phan Thị Mơ đã không thể đăng quang mà chỉ lọt top 5 chung cuộc, dù câu trả lời ứng xử của cô là hay nhất năm đó.


Nhan sắc của Phan Thị Mơ ở thời điểm hiện tại.


Hiện tại, ngoài vai trò là một người đẹp, Phan Thị Mơ còn lấn sân sang lĩnh vực MC, diễn viên,... Mặc dù chưa có nhiều bứt phá trong nghề nhưng nhắc đến những nhan sắc nổi bật của Tiền Giang, Phan Thị Mơ là một trong những cái tên rất đáng nhớ.

Lê Huỳnh Thúy Ngân

Lê Huỳnh Thúy Ngân sinh năm 1991, cũng là một trong những người con ưu tú của mảnh đất Tiền Giang. Tham gia Nữ hoàng trang sức 2009, Lê Huỳnh Thúy Ngân đã giành được ngôi vị á khôi 1.

Ngoài ra, cô còn thử sức ở sân chơi Hoa hậu Việt Nam 2010 và lọt vào top 20. Năm 2011, cô đại diện Việt Nam tham gia Miss Tourism Queen International - Nữ hoàng du lịch quốc tế 2011 và lọt vào top 20 chung cuộc.


Lê Huỳnh Thúy Ngân.


Cũng như 1 số người đẹp khác, Thúy Ngân ngoài vai trò người mẫu trình diễn thời trang còn tham gia phim ảnh.

Hoa khôi Nam Em

Năm 2015, nhan sắc người đẹp Tiền Giang - Nguyễn Thị Lệ Nam Em đăng quang Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long đã nhận được sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ sắc đẹp Việt.

Tuy nhiên, cô luôn bị mang ra so sánh với Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo bởi gương mặt, thần thái có quá nhiều nét tương đồng, dù ở Nam Em có sự ngọt ngào và sắc nét hơn vẻ mong manh, trong sáng của đàn chị. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho cô chỉ vào được chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng không tiến xa.


Nhan sắc xinh đẹp, thuần khiết của Hoa khôi Nam Em.


Sau bước đầu gây dấu ấn về sắc sóc, Nam Em tham gia Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 và lọt vào top 10. Với lợi thế ngoại hình cùng nhiều tài lẻ, đặc biệt là ca hát, Nam Em đã phủ sóng hình ảnh của mình ở rất nhiều chương trình truyền hình, đặc biệt là một ca sĩ Nam Em với giọng hát ngọt ngào, trong sáng nhưng đong đầy cảm xúc trong Tình Bolero 2016. Cô xuất sắc lọt vào top 5 cuộc thi.

Cũng trong năm này, Nam Em đã tạo được hiệu ứng truyền thông khá tốt khi tham gia Miss Earth - Hoa hậu trái đất 2016. Tại đây, nhan sắc miền tây ngọt ngào cùng sự tự nhiên, thân thiện của Nam Em đã giúp cô ghi điểm tuyệt đối. Nam Em đạt rất nhiều giải thưởng phụ như Hoa hậu ảnh, về nhì ở 2 phần thi Trang phục dạ hội và Người đẹp tài năng, lọt top 3 Dự án bảo vệ môi trường.


Nam Em tỏa sáng ở Miss Earth 2016. Cô là người đẹp châu Á giành được thành tích cao nhất ở cuộc thi năm đó.


Trong đêm chung kết, Nam Em xuất sắc ghi tên vào top 8 chung cuộc. Nhiều người cho rằng, sự cố phiên dịch ầm ĩ trên khắp các mặt báo thời điểm đó chính là nguyên nhân khiến Nam Em bị trượt khỏi top 4.

Trở về Việt Nam và tiếp tục hoạt động với vai trò ca sĩ, diễn viên, Nam Em ngày càng nổi bật, thoát ra khỏi cái mác "bản sao Đặng Thu Thảo" và khẳng định được mình, thậm chí là có phần "phủ sóng" hơn đàn chị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét