Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

13 xe tông nhau liên hoàn, hơn 10 người thương vong: Xe ô tô chạy lấn làn, quá tốc độ

Qua quá trình lấy lời khai ban đầu, tài xế xe ô tô không có sử dụng chất kích thích, rượu bia. Tuy nhiên, tài xế chạy xe quá tốc độ, lấn làn gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên.
13 xe tong nhau lien hoan hon 10 nguoi thuong vong xe o to chay lan lan qua toc do
2 bạn thân của nạn nhân Tuấn Anh có mặt tại hiện trường thắp hương cho nạn nhân. Ảnh: Nguyễn Yên.

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn giữa 13 xe ô tô, xe máy trên địa bàn quận 12 vào tối 22/7, sáng 23/7 đại diện công an quận 12 cho biết qua quá trình lấy lời khai ban đầu, tài xế Trần Văn Trung Chánh (48 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) chạy quá tốc độ, lấn qua làn đường ngược lại gây ra vụ tai nạn trên.

Vị đại diện cho biết thêm, qua khai thác ban đầu, tài xế không xử dụng chất kích thích, cũng như rượu bia.

Theo đó, công an đang tiến hành thống kê thiệt hại của vụ tai nạn. Trong đó, 2 nạn nhân tử vong được xác định là anh Lê Công Dũng (63 tuổi, ngụ tỉnh Cần Thơ) và cháu Đoàn Tuấn Anh (15 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau). Còn anh Phạm Hoàng Phúc (33 tuổi, ngụ quận 12) bị thương nặng đang được cấp cứu tại BV Quân Y 175.

13 xe tong nhau lien hoan hon 10 nguoi thuong vong xe o to chay lan lan qua toc do
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 23/7, chúng tôi đã quay lại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc trên, những người dân xung quanh sau chứng kiến vụ tai nạn ai cũng không khỏi bàng hoàng, sợ hãi.

13 xe tong nhau lien hoan hon 10 nguoi thuong vong xe o to chay lan lan qua toc do
Nhiều mảnh vỡ văng tứ tung. Ảnh: Nguyễn Yên.

Chị Nguyễn Thị Thủy Tiên, nhân viên quán cà phê gần hiện trường cho biết sau khi nghe tiếng động mạnh như bom nổ chị chạy ra thì phát hiện đó là một vụ tai nạn liên hoàn.

"Khoảng 20h ngày 22/7, tôi đang làm tại quán cà phê thì thấy chiếc ô tô 7 chỗ, màu xám chạy với tốc độ rất nhanh, lấn làn rồi đâm liên tiếp vào hàng loạt xe ô tô và xe máy đang chờ đèn đỏ. Cú va chạm mạnh, phát ra tiếng động lớn như bom khiến nhiều xe máy văng ra hai bên đường, còn 4 ô tô chụm đầu lại một chỗ. Nhiều người đi đường đã gào thét, hốt hoảng vì sợ hãi.

Ngay sau đó, người dân đã hỗ trợ đưa các nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu. Khoảng 15 phút sau công an địa phương cũng có mặt để giải quyết, xử lý hiện trường.

Lúc tối tôi đã không ngủ được vì ám ảnh. Đây thật sự là một vụ tai nạn rất khủng khiếp và thương tâm", chi Tiên cho hay.

Cũng là người chứng kiến tường tận vụ tai nạn, Nguyễn Thị Khuyên (20 tuổi), nhân viên bán mắt kính cho biết đến bây giờ vẫn bị ám ảnh bởi vụ tai nạn có quá nhiều phương tiện tông nhau và thương vong.

"Khi nghe tiếng động mạnh tôi chạy ra thì thấy 4 ô tô, 10 chiếc xe máy va chạm rất mạnh vào nhau. Nhiều xe máy bị văng ra 2 bên đường, nhưng cũng có một số phương tiện bị xe ô tô cuốn vào gầm.

Nhiều nạn nhân bị kẹt dưới xe, máu me bê bết khắp người đã bò ra từ hiện trường. Một số nạn nhân đã bất tỉnh sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Đến khi người dân, công an hỗ trợ đưa các nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu thì em không dám xem nữa vì sợ hãi", Khuyên cho hay.

"Sau tai nạn tôi thấy nhiều ô tô, xe máy nằm la liệt, khói bốc lên. Có 3 người bị thương nặng nằm trên đường, 2 người bất tỉnh và một người bị thương ở tay đang được công an lấy áo băng bó lại.

Đã có nhiều người dân ra hỗ trợ, đưa các nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu. Tôi cũng đã cứu 1 người bị thương đang kẹt trên xe", anh Ngô Văn Khanh (23 tuổi), bán hàng đối diện hiện trường cho biết.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.


Nguyễn Yên

Theo Đời sống & Pháp lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét