Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/7: Áp lực giá vàng đẩy USD tụt dốc

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/7 ghi nhận đồng USD tiếp đà tụt dốc khi mà giá vàng liên tiếp tăng cao và đạt đỉnh tháng 7. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/7 ghi nhận đồng USD tiếp đà tụt dốc khi mà giá vàng liên tiếp tăng cao và đạt đỉnh tháng 7.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94,322. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 8/2016, tính trong tuần chỉ số này đã giảm 0,9%.

ty gia ngoai te hom nay 227 ap luc gia vang day usd tut doc
USD tiếp đà lao dốc.

Cụ thể, tỷ giá của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác đang đứng ở mức: 1 Euro đổi 1,626 USD, 1 USD đổi 111,16 JPY và 1 GBP đổi 1,2995 USD.

Như vậy, sau khi nhích nhẹ, đồng USD lại tiếp tục đi xuống. Điều này không làm cho thị trường bất ngờ khi mà diễn biến kinh tế thế giới đang thay đổi từng ngày.

Các ngân hàng Trung ương châu Âu và Cục dữ trữ Liên bang Mỹ Fed chung ý tưởng về việc kiểm soát lãi suất trong năm 2017. Riêng với Fed, họ tỏ ra cứng rắn với việc trì hoãn tăng lãi suất lần 3 trong năm.

Tuy nhiên, các diễn biến gần đây cho thấy rằng vì những lo ngại về lạm phát thấp có thể sẽ làm cho Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất ở Mỹ trong cuộc họp chính sách vào tuần tới.

Thị trường còn phải chờ đợi các động thái đến từ Mỹ và chắc chắn trong thời gian chờ đợi, các nhà đầu tư sẽ cần tới một nơi trú ẩn an toàn cho tài chính của mình và vàng đã được chọn để mua vào, đẩy giá của mặt hàng này lên cao.

2 nhà kinh tế của ngân hàng hàng Quốc gia Australia là John Sharma và James Glenn cho hay tác động chính ngăn cản đà tăng giá vàng đó là chu trình thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed.

Bên cạnh đó, theo ông Mario Draghi - Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, chưa thể xác định thời điểm thảo luận về thay đổi chính sách tiền tệ nới lỏng của đồng tiền chung châu Âu.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 22/07 là 22.432, giữ nguyên so với hôm qua.

Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại hôm qua, Vietcombank, Vietinbank, ACB và DongABank niêm yết giá USD ở mức: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). BIDV: 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán). Techcombank: 22.685 đồng (mua) và 22.775 đồng (bán).

Khánh Huy

Theo Đời sống & Pháp lý


0 nhận xét:

Đăng nhận xét