Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Tết trung thu của những đứa trẻ miền núi

Tết trung thu năm 2017 này cũng hứa hẹn nhiều điều thú tại đất sài gòn, Trung thu sài gòn thì năm nào cũng phồn hoa , còn tết trung thu năm 2017 của những đứa trẻ miền núi sẽ như thế nào?

Tết trung thu 2016 của những đứa trẻ miền núi với những ánh mắt đầy hy vọng



Những đứa trẻ ở xã Dak Mâm, huyện Krong Nô, tỉnh Đắk Nông. Đây được coi là xã nghèo và thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện.


Với mong muốn mang Trung thu đến với những trẻ em nghèo, vùng sâu cùng xa, nhiều câu lạc bộ tình nguyện trong và ngoài địa bàn tỉnh đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Tại xã Đắk Nia thuộc TX.Gia Nghĩa Đêm hội trăng rằm do Nhóm Vòng tay nhân ái Đắk Nông phối hợp với Đội Công tác xã hội ATC TP HCM tổ chức với nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi, nhiều trò chơi dân gian, và rước đèn trung thu mang lại một không khí vui tươi, ấm cúng đầy phấn khởi.

Có mặt tại xã Đăk Mâm huyện Krong Nô, đây được coi là xã nghèo và thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện. Chúng tôi mới thấm hết được những khó khăn mà các trẻ em nơi dây phải trải qua, đồng thời thấy được sự háo hức và ước muốn về một cái Tết Trung thu ấm áp. “Chúng em rất vui vì được nhận bánh trung thu và có cả đèn lồng nữa. Mọi năm chúng em chỉ có đèn lồng làm bằng lá cây thôi”, Em Yaly chia sẻ.

Hơn 1.500 phần quà gồm quần áo, sách vở, bút viết, bánh kẹo và lồng đèn đã được trao cho các em học sinh. Nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng, nhiều trò chơi dân gian đều được các em hưởng ứng nhiệt tình.

Hình ảnh về trung thu bình dị của trẻ em vùng cao:



Nhóm tình nguyện từ TP HCM mang Tết trung thu đến với trẻ em nơi đây.




















Nụ cười rạng rỡ khi có quà là những cuốn tập mới vào dịp trung thu.






Nụ cười hồn nhiên của những đứa trẻ miền núi khi nhận được quà trong Tết trung thu.








Chương trình văn nghệ "cây nhà lá vườn".





Duy Phong

Theo Đời sống & Pháp lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét