Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Mỗi người nên ăn bao nhiêu thịt một ngày là đủ?

Với các bệnh phổ biến như hiện nay như gout, bệnh gan, bệnh tiểu đường, béo phì, tim mạch, viêm khớp...ngày nay không chỉ xảy ra ở những khung tuổi nhất định mà bất cứ ở độ tuổi nào cũng có thể mắc các chứng bệnh này nguyên nhân tại sao lại như vậy? Câu trả lời đó là "chế độ dinh dưỡng" một trong những thủ phạm chính, với thói quen ăn nhiều thịt và ít rau xanh đã là nguyên nhân cơ thể tích nhiều đạm và hình thành những căn bệnh phổ biến như hiện nay vậy ăn bao nhiêu thịt một ngày là đủ?
Thịt trắng
Đây là loại thịt có chứa rất nhiều protein, dễ hấp thụ thịt trắng giàu chất béo nhưng lại không nhiều năng lượng, đây là một trong những lựa chọn tốt nhất cho người giảm cân, thích hợp với những người chon chế độ ăn khoa học, thịt trắng chứa hàm lượng chorestorol thấp sẽ giúp cơ thể bạn đào thải lượng choresterol thừa hơn so với thịt đỏ.


Thịt đỏ
Vitamin B lại là chất mà thịt đỏ sở hữu vì vậy nõ sẽ giúp cho việc duy trì các tế bào máu, giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, nếu bạn lựa chọn một lượng thịt phù hợp sẽ giúp cho bạn cân đối sức khỏe tốt hơn. Chính vì dân gian thường chỉ mẹo thiếu máu hoặc mất màu thì ăn thịt bò.



Thịt nạc và thịt mỡ
Ít ai biết được thịt nạc lại là một trong những thủ phạm gây ung thư nghiêm trọng, đặc biệt là ung thư trực tràng vì thịt nạc khi chế biến sẽ sinh ra cysteine sẽ gây tổn thương gen. Bên cạnh đó việc ăn thịt mỡ sẽ tích chất béo trong cơ thể, tích mỡ trong máu và ăn nhiều không lợi cho sức khỏe.
Một ngiên cứu cho rằng nếu chúng ta không ăn thịt mỡ đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra những loại bệnh như rối loạn nội tiết, các bệnh về xương, nhồi máu cơ tim.


Theo Đời Sống & Pháp Lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét