Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Bí quyết để có thể sống lâu trăm tuổi

Để sống lâu trăm tuổi thì môi trường sống rất quan trọng bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn các sống trường thọ mà bạn không cần ép bản thân sống khoa học.
Sống lâu hay không không chỉ phụ thuộc vào số mạng như mọi người thường chia sẻ mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sống và môi trường sống bạn ở, một cuộc sống chất lượng với cách sống khoa học hợp lí sẽ giúp cho bạn có sức khỏe và khoa học đã chứng minh điều đó có thể kéo dài tuổi thọ của bạn, đặc biệt hơn nếu bạn muốn có sức khỏe cái không thể thiếu cho cuộc sống bạn đó là chế độ ăn uống hãy cùng xem bí quyết của người dân ở năm cùng đất trường thọ trên thế giới họ sống như thế nào nhé:
Trong nhiều năm liền, Dan Buettner, một nhà khoa học và thám hiểm của National Geographic đã đi quanh thế giới để nghiên cứu các cộng đồng có tuổi thọ cao và cuộc sống hạnh phúc.
5 vùng đất trường thọ mà Buettner phát hiện, được gọi là "vùng xanh" bao gồm Okinawa, Nhật Bản; Loma Linda, bang California, Mỹ; bán đảo Nicoya tại Costa Rica; đảo Ikaria, Hy Lạp và đảo Sardinia, Italia.
"Bí mật ở đây chính là tránh xa khái niệm cho rằng chúng ta có thể thay đổi thói quen của mình. Điều chỉnh thói quen qua chế độ ăn và vận động có thể cho tác dụng trong thời gian ngắn, song nhìn chung sẽ thất bại trong dài hạn", Buettner cho biết.
Trong cuốn sách "Những giải pháp của vùng xanh: Ăn và sống như những người khoẻ mạnh nhất thế giới”, Buettner tiết lộ môi trường sống chính là chìa khoá sống lâu của những người hơn 100 tuổi ở các đất trường thọ.
Tại các cộng đồng này, theo Buettner, những thức ăn rẻ nhất, sẵn có nhất và ngon nhất lại là thực phẩm có ích nhất cho sức khoẻ. Các cư dân thường không đứng yên quá 20 phút không phải để đạt mục tiêu số bước trong ngày, mà vì công việc và thói quen buộc họ phải di chuyển. Họ cũng sống trong các cộng đồng vô cùng gắn bó, khiến việc ở một mình dường như là bất khả.
Buettner cùng nhóm các nhà nghiên cứu đang thí điểm áp dụng những bài học từ 5 vùng xanh vào 42 thành phố tại Mỹ. Ông cũng làm việc với chính quyền địa phương nhằm xây dựng các chính sách khuyến khích thực phẩm tốt cho sức khoẻ, đường phố thân thiện với con người, tăng cường phục vụ thức ăn bổ dưỡng từ thiên nhiên trong nhà hàng và trường học.
Dưới đây là những bí kíp trường thọ nổi bật mà Buettner khuyến cáo.
Chế độ ăn tinh bột tự nhiên



 Chế độ ăn ít tinh bột (carbohydrate) không phải bí quyết sống khoẻ của cư dân vùng xanh. Trái lại, bữa ăn hàng ngày của họ luôn chứa nhiều tinh bột.
---> Xem tiếp: Bí quyết sống lâu trăm tuổi của 5 vùng đất thọ nhất thế giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét