Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Con đường chinh phục khán giả của ca sĩ Hương Lan


Con đường đến với âm nhạc của ca sĩ Hương Lan

Theo nghiệp ca hát từ lúc mới 5 tuổi với năng khiếu bẩm sinh, đam mê mãnh liệt cùng chất giọng ngọt ngào mượt mà, đầy cảm xúc, phong cách biểu diễn giản dị, đậm chất quê hương, tiếng hát Hương Lan đã chiếm một vị trí khó có thể thay thế trong lòng những người yêu nhạc Việt nói chung và dòng nhạc quê hương, trữ tình nói riêng.


Chân dung ca sĩ Hương Lan 

Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, có cha là cố nghệ sỹ cải lương nổi tiếng Hữu Phước, từ nhỏ những làn điệu cải lương vọng cổ đã thấm vào tâm hồn của cô gái bé bỏng một cách tự nhiên.

Dưới sự dìu dắt của người cha và những người bạn đồng nghiệp của cố nghệ sỹ Hữu Phước, Hương Lan gia nhập đoàn Thanh Minh và bước lên sân khấu vào năm 1961 với một vai diễn trong vở “Thiếu phụ Nam Xương”. Từ đây, người yêu nhạc bắt đầu biết đến và yêu mến giọng ca của “Thần đồng bé Hương Lan”.


Hương Lan - Một đời sân khấu là chương trình được Hương Lan ấp ủ trong suốt 15 năm qua và là liveshow lớn nhất trong cuộc đời ca hát của Hương Lan, do chính cô trực tiếp biên tập âm nhạc cũng như tham gia cùng đạo diễn để dàn dựng sân khấu.


Cuộc đời gắn với âm nhạc của nghệ sĩ Hương Lan


Từ lần lên sân khấu đầu tiên đến nay đã 57 năm trôi qua, Hương Lan từng xuất hiện tại hàng chục nghìn sân khấu, gặp gỡ triệu người hâm mộ trong và ngoài nước. Giọng ca của nghệ sĩ để lại ký ức đẹp trong lòng người bao thế hệ. Hương Lan cho biết, suốt gần sáu thập kỷ làm nghề, chị luôn ấp ủ một liveshow bất hủ, nơi ấy chị có thể bày tỏ lòng tri ân người hâm mộ cũng như “trả nợ” cho chính mình.



Ca sĩ Hương Lan có nhiều điều muốn chia sẻ trong đêm liveshow “Một đời sân khấu”.


Hương Lan tâm sự: "Tôi là người cầu toàn. Vào nghề đã lâu, xem nhiều liveshow của anh chị em nghệ sĩ, tôi tự rút kinh nghiệm cho mình để có thể thực hiện đêm tri ân người hâm mộ tốt nhất. Cái duyên này đã tới. Năm nay có nhiều sự kiện với tôi. Đầu tiên là kỷ niệm hơn 50 năm ca hát. Tiếp đến là để tưởng nhớ người cha đáng kính - nghệ sĩ Hữu Phước - đã dẫn dắt và truyền đam mê sân khấu. 2018 cũng kỷ niệm 100 năm cải lương ra đời. Tôi cho rằng đây là dịp 'thiên thời, địa lợi, nhân hoà' nên quyết định tổ chức đêm diễn duy nhất 'Một đời sân khấu' vào ngày 2/6".


Đồng hành với danh ca Lan Hương là NSND Ngọc Giàu, NSƯT Trọng Phúc, Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Quang Linh, Ngọc Linh, Hà Vân, Đức Tuấn, Bích Thuỷ...
Advertisement.

>>>Tin liên quan: https://www.vietnammoi.vn/con-duong-am-nhac-cua-huong-lan-99544.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét