Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Ngân hàng Đại Tín xét xử 24/5/2018 nhiều vấn đề được nêu


Tuy nhiên, luật sư cũng mong HĐXX xem xét, khi trong quá trình điều tra đã làm rõ bộ phận kế toán của NH đã sử dụng phần mềm Smartbank lập các chứng từ thu - chi khống rồi chuyển cho bộ phận ngân quỹ. Sau đó, số chứng từ này đã được chuyển cho bị cáo Toàn, bị cáo Toàn được thông báo tiền đã vào tài khoản nên tin tưởng mới ký vào các chứng từ.

Bản thân bị cáo Toàn thời điểm đó vẫn nghĩ rằng số tiền này không phải là không có. Bản thân bị cáo không biết và không thấy được việc nộp tiền khống này. Bản thân bị cáo Toàn cũng là người bị hại khi tin tưởng vào nhân viên, vào bà Phấn trước khi thực hiện hv phạm tội.

Theo luật sư, về mặt chủ quan, bị cáo Toàn không có ý thực hiện những hành vi được coi là giúp sức cho bà Phấn và thể hiện bị cáo Toàn không có ý thức phạm tội.

Mong HĐXX xem xét và không xử phạt hình sự đối với bị cáo Toàn.
08:34


Phiên toà bắt đầu làm việc
08:30



Trước đó, các luật sư Trương Vĩnh Thủy, Lưu Văn Tám và Trương Thị Minh Thơ (bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn) đã tham gia phát biểu quan điểm của mình tại tòa.

Trình bày trước tòa, các luật sư cho biết, trước khi diễn ra phiên tòa, đã có đơn gửi đến HĐXX, VKS và đưa ra rất nhiều lý do để xin hoãn phiên tòa vì tình trạng sức khỏe của bà Phấn. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng việc vắng mặt của bà Phấn được phép và vẫn tiến hành xét xử.

Ngòai ra, các luật sư cũng đã gửi đơn khiếu nại về KLĐT để làm rõ, khách quan hơn nhiều vấn đề của vụ án nhưng lại không được thực hiện và không được đưa vào hồ sơ.

Trình bày trước tòa, trong giai đoạn đầu của thủ tục tố tụng, đại diện VKS trả lời rằng khiếu nại đã được đưa vào cáo trạng, điều này VKS đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng được quy định tại điều 472 của BLHS.

Trong quá trình tham gia tố tụng, luật sư Thơ đã xuất trình 1 chứng cứ mới nhưng VKS lại bác bỏ chứng cứ này với lý do tình trạng sức khỏe của bà Phấn từ 3/2017 là không nghe không biết nên không có căn cứ xác định là bà Phấn đã cung cấp tài liệu này cho luật sư Thơ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét