Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Xét xử ngân hàng Đại Tín 28/5/2018 VKS giữ quyền công bố tại tòa






Trong phiên tòa sáng 28/5, đại diện VKS giữ quyền công bố tại tòa đã thừa nhận trong một số biên bản lấy lờ khai của CQĐT có sai sót.

Tuy nhiên, VKS khẳng định, sai sót này chỉ trên mặt hình thức chứ không ảnh hưởng đến nội dung, bản chất của vụ án.

Đối với các ý kiến của các luật sư: HĐXX, Hội đồng định giá vi phạm, CQĐT vi phạm các quy định về tố tụng, định giá, VKS trình bày các luận cứ và cho rằng những quan điểm này hoàn toàn không có căn cứ.

Đối với chứng cứ mới mà LS đã nộp tại tòa, VKS khẳng định USB của luật sư nộp VKS không chấp nhận là đúng quy định pháp luật. Theo VKS, USB của luật sư thu thập không phù hợp các quy định ở điều 88 điều 105 bộ luật tố tụng hình sự 2015.

Về số tiền giải ngân mà nhóm Phương Trang xác định thực nhận hơn 3.900 tỷ đồng chứ không phải là 9.400 tỷ đồng. VKS khẳng định, số liệu này là đúng như trong KLĐT và bản cáo trạng đã nêu. Theo đó, VKS xác định bà Phấn phải bồi thường 5.200 tỷ đồng.

Liên quan đến Phạm Công Danh VKS đề nghị tiếp tục kê biên 114 tài sản của bà Phấn vì liên quan đến hợp đồng nhận chuyển giao NH từ bà Phấn với Phạm Công Danh sẽ được xét xử ở giai đoan sau.

Về đề nghị khởi tố bị cáo Phấn chiếm đoạt của ông Phạm Công Danh, VKS đề nghị HĐXX xem xét, tách tranh chấp để giải quyết.

Sau khi trình bày, đối đáp tất cả các ý kiến mà các luật sư đã đưa ra, đại diện VKS đề nghị HĐXX bác bỏ các ý kiến không có căn này của các luật sư, cũng như bác bỏ yêu cầu hoãn phiên tòa, trả hồ sơ lại cho VKS điều tra như trong bài bài bào chữa trước đó.

Trình bày tại tòa, luật sư Trương Vĩnh Thủy vẫn tiếp tục giữ nguyên quan điểm đã trình bày trong các phiên tòa trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét